Tập huấn nghiệp vụ cán bộ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở

  • 10:34 | Thứ Năm, 17/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 17/8, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh khai giảng khóa tập huấn nghiệp vụ cán bộ Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở năm 2023. 
 
Khóa tập huấn được tổ chức trực tuyến đến 8 điểm cầu của các cơ quan đoàn, hội trong toàn tỉnh.
Toàn cảnh buổi khai giảng.
Quang cảnh buổi khai giảng.
Tại khóa tập huấn, các cán bộ Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở được trang bị kiến thức, kỹ năng hoạt động với các chuyên đề như: Khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số cho thanh niên; giới thiệu các chương trình tín dụng đang triển khai tại Ngân hàng Chính sách-Xã hội tỉnh; quy trình, phương pháp kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay; thực hành kỹ năng tổ chức các hoạt động của Hội LHTN Việt Nam; kỹ năng truyền thông trên mạng xã hội; hướng dẫn nghi thức thực hiện Điều lệ Hội; kỹ năng hoạt động nhóm và thuyết trình; kỹ năng tư vấn, hỗ trợ thanh niên lập mô hình, dự án khởi nghiệp.
Đông đảo cán bộ Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở tại điểm cầu chính.
Đông đảo cán bộ Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở tham gia tập huấn.
Qua chương trình tập huấn, cán bộ Hội cấp cơ sở có cơ hội nắm vững các kiến thức, kỹ năng và vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên, đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới ở cấp cơ sở.
 Giảng viên đào tạo là những người có kinh nghiệm chuyên môn.
Giảng viên đào tạo là những người có kinh nghiệm chuyên môn.
Khóa tập huấn sẽ diễn ra đến hết ngày 21/8/2023.
Dương Công Hợp

tin liên quan

Những "bông hoa" tiêu biểu

(QBĐT) - Vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Hội LHPN Việt Nam sẽ tổ chức hội nghị "Biểu dương chủ tịch hội cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ 3", năm 2023. Quảng Bình vinh dự có 4 gương mặt xuất sắc được tham dự hội nghị này. 

Xác định vị trí việc làm: Yêu cầu đã trở nên cấp thiết

Trước đòi hỏi của thực tiễn, nhất là tình trạng "sợ trách nhiệm" đã được dư luận xã hội tranh luận "nảy lửa" liên tục trong thời gian qua, đòi hỏi việc xác định vị trí việc làm cần được đẩy nhanh hơn nữa. Đây là một vấn đề khó, nhạy cảm nhưng đã trở nên cấp thiết nên không thể chậm chễ hơn.

Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Mục tiêu tổng quát của Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chính sách, giải pháp mạnh, đột phá để thu hút và trọng dụng nhân tài (cả trong nước và ngoài nước) đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, đặc biệt trong các ngành, lĩnh vực mũi nhọn như: Khoa học và công nghệ giáo dục và đào tạo văn hóa khoa học xã hội y tế thông tin và truyền thông, chuyển đổi số...