Quảng Trạch: Tổ chức thành công hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023

  • 18:11 | Thứ Năm, 17/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 17/8, huyện Quảng Trạch tổ chức bế mạc hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Đạt, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
 
Tham gia hội thi có 29 thí sinh đến từ 29 đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Đây là các thí sinh tiêu biểu được chọn trong 202 thí sinh ở hội thi cấp cơ sở vừa được tổ chức trong tháng 7. 
Đồng chí Nguyễn Xuân Đạt, Bí thư Huyện uỷ Quảng Trạch trao giải nhất cho thí sinh Bùi Thị Nhàn.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch Nguyễn Xuân Đạt trao giải nhất cho thí sinh Bùi Thị Nhàn.
Các thí sinh trải qua 3 phần thi, gồm: Màn chào hỏi; thi thuyết trình; thi kiến thức chung và vận dụng xử lý tình huống. Nội dung các phần thi tập trung vào công tác xây dựng Đảng, công tác đảng viên trong giai đoạn hiện nay; việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Trạch lần thứ XXV…
 
Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên nhiều thí sinh đã thể hiện tốt các phần thi; phương pháp, hình thức truyền đạt phong phú, sáng tạo, khoa học, hấp dẫn. 
đồng chí Vũ Thị Mai, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Quảng Trạch trao giải cho 02 thí sinh đạt giải nhì
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vũ Thị Mai trao giải nhì cho 2 thí sinh.
Ở phần thi thuyết trình, các thí sinh đã bám sát đề cương, trình bày rõ ràng, mạch lạc, đúng với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng. Về phần thi kiến thức chung và vận dụng xử lý tình huống, các thí sinh đã nắm chắc vấn đề, trả lời chính xác, cụ thể, sát với nội dung câu hỏi và các tình huống của Ban Tổ chức đưa ra.
 
Đặc biệt, một số thí sinh đã vận dụng linh hoạt các kiến thức thực tiễn về công tác xây dựng Đảng trong nội dung liên hệ, có tính thuyết phục cao, thu hút được người nghe. 
đồng chí Trần Minh Hường, Trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ trao giải cho các thí sinh đạt giả ba
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Trần Minh Hường trao giải ba cho các thí sinh.
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 13 thí sinh đạt loại giỏi, 16 thí sinh đạt loại khá; trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao. Thí sinh Bùi Thị Nhàn, Bí thư Chi bộ trường THCS Quảng Phú đoạt giải nhất hội thi. 
 
Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Quảng Trạch năm 2023 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện nhằm tiếp tục bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, kỹ năng xử lý tình huống trong thực tiễn cho đội ngũ bí thư chi bộ ở cơ sở. 
 
các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh đạt giải tại Hội thi
Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh đoạt giải tại hội thi.
Đồng thời, giúp cho các cấp ủy đánh giá được đội ngũ Bí thư Chi bộ ở cơ sở, từ đó, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ Bí thư Chi bộ ở cơ sở có năng lực, trách nhiệm, tâm huyết trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 
 
Hội thi cũng là dịp để các đảng bộ cơ sở phát hiện những nhân tố mới nhằm quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ. Sau hội thi này, Huyện ủy Quảng Trạch sẽ chọn 2 thí sinh xuất sắc để bồi dưỡng tham hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.
Phan Phương

tin liên quan

Những "bông hoa" tiêu biểu

(QBĐT) - Vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Hội LHPN Việt Nam sẽ tổ chức hội nghị "Biểu dương chủ tịch hội cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ 3", năm 2023. Quảng Bình vinh dự có 4 gương mặt xuất sắc được tham dự hội nghị này. 

Xác định vị trí việc làm: Yêu cầu đã trở nên cấp thiết

Trước đòi hỏi của thực tiễn, nhất là tình trạng "sợ trách nhiệm" đã được dư luận xã hội tranh luận "nảy lửa" liên tục trong thời gian qua, đòi hỏi việc xác định vị trí việc làm cần được đẩy nhanh hơn nữa. Đây là một vấn đề khó, nhạy cảm nhưng đã trở nên cấp thiết nên không thể chậm chễ hơn.

Lệ Thủy: Tổ chức hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023

(QBĐT) - Ngày 17/8, Huyện ủy Lệ Thủy tổ chức hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và huyện Lệ Thủy.