Hoàn thành đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở

  • 06:12 | Thứ Sáu, 18/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đến cuối tháng 7/2023, 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thành công đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2023-2028. Với phương châm: “Đổi mới-Dân chủ-Đoàn kết-Phát triển”, đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên (ĐV) và tổ chức Công đoàn.
 
Quán triệt các văn bản chỉ đạo về đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028, sau khi tổ chức thành công đại hội Công đoàn cơ sở, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo ban chấp hành Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội, chuẩn bị tốt nội dung văn kiện, công tác nhân sự; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền và các yếu tố bảo đảm khác để tiến hành tổ chức đại hội.
 
Theo đó, đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 26/4-26/7/2023. Yêu cầu đặt ra của đại hội là tổng kết, đánh giá việc thực hiện nghị quyết đại hội Công đoàn nhiệm kỳ qua; kiểm điểm vai trò lãnh đạo của ban chấp hành công đoàn; đặc biệt là phải đánh giá một cách khách quan phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trong 5 năm qua, từ đó, xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.
Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp, đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 14 đồng chí.
Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp, đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 14 đồng chí.
Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam cho hay: Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã diễn ra đúng tiến độ theo kế hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam. Các công đoàn đã làm tốt công tác chuẩn bị và thực hiện đầy đủ, chất lượng các nội dung của đại hội; sáng tạo trong tổ chức, điều hành thực hiện chương trình. Các văn kiện của đại hội được tham gia góp ý theo chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, nội dung phù hợp với thực tiễn hoạt động công đoàn ngành, địa phương và tình hình đặc điểm của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
 
Công tác nhân sự ban chấp hành, ủy ban kiểm tra công đoàn được tiến hành công khai, dân chủ theo hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam và chỉ đạo, hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh, cấp ủy cùng cấp, vì vậy, đã tạo được sự thống nhất cao trong bầu cử tại đại hội. Cơ bản ban chấp hành Công đoàn mới có cơ cấu hợp lý, chất lượng cao; trong đó, nhiều chỉ tiêu đạt cao và vượt kế hoạch đề ra.
 
Theo đó, về văn kiện đại hội, 15/15 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã xây dựng có chủ đề, bố cục phù hợp với đặc thù của đơn vị. Nội dung báo cáo có tính khái quát cao, kết quả đạt được phản ánh tương đối đầy đủ lĩnh vực, sát đúng với thực tiễn hoạt động của LĐLĐ địa phương, công đoàn ngành, có số liệu minh họa cụ thể để làm rõ kết quả hoạt động.
 
Các báo cáo đã phân tích hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân khách quan, chủ quan của hạn chế, khuyết điểm và có những bài học kinh nghiệm rút ra sau nhiệm kỳ hoạt động công đoàn; xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và đề ra các giải pháp trong nhiệm kỳ mới phù hợp chức năng, nhiệm vụ và đặc thù hoạt động LĐLĐ địa phương, công đoàn ngành.
 
Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIX dự kiến được tổ chức trong tháng 9/2023. Công tác chuẩn bị đại hội đang được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh thực hiện thận trọng, chu đáo để đại hội được diễn ra đúng tiến độ, bảo đảm về mặt nội dung và yêu cầu. ĐV, NLĐ trong tỉnh đang hướng về đại hội với quyết tâm mới, kỳ vọng mới.

Mục tiêu chung mà đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hướng tới là: Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV và người lao động (NLĐ); xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Bên cạnh xây dựng và tổ chức triển khai nội dung toàn khóa một cách thiết thực, hiệu quả, một trong những nội dung trọng tâm mà đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hướng tới là tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện hiệu quả quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vai trò của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn theo Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu, nghị quyết mà đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ 2023-2028, sau thành công của đại hội, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức quán triệt và yêu cầu công đoàn cơ sở tùy vào tình hình thực tế ở cơ sở để tổ chức và triển khai thực hiện nhằm sớm đưa nghị quyết đại hội vào thực tiễn cuộc sống.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam khẳng định: “Thành công của đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở là động lực, nền tảng quan trọng tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028. Với niềm tin hướng về Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIX, hiện nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh đang phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội. Cùng với việc tổ chức các hoạt động chuyên môn gắn với nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp về cơ sở để nắm bắt tình hình hoạt động của tổ chức công đoàn, kết quả phong trào công nhân, viên chức, lao động, tâm tư, nguyện vọng của ĐV, NLĐ và chọn các công trình, hoạt động nổi bật để chào mừng đại hội”.

H.C

tin liên quan

Quảng Trạch: Tổ chức thành công hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023

(QBĐT) - Chiều nay, 17/8, huyện Quảng Trạch tổ chức bế mạc hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Đạt, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Lệ Thủy: Tổ chức hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023

(QBĐT) - Ngày 17/8, Huyện ủy Lệ Thủy tổ chức hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và huyện Lệ Thủy.

 

Thông báo về việc treo Quốc kỳ và nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) năm 2023

(QBĐT) - Ngày 17/8, UBND tỉnh ban hành Thông báo số 1652/TB-UBND về việc treo Quốc kỳ và nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) năm 2023.