Đẩy mạnh hỗ trợ nông dân sản xuất, kinh doanh

  • 16:41 | Thứ Năm, 08/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 8/6, Hội Nông dân TP. Đồng Hới tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới dự và chỉ đạo đại hội. 
 
Tham dự có đồng chí Lương Ngọc Bính, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Bí thư Thành ủy Đồng Hới và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, một số sở, ban, ngành, đoàn thể và 145 đại biểu ưu tú tiêu biểu đại diện cho gần 11.000 hội viên Hội Nông dân toàn thành phố.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong trao bức trướng tặng đại hội Hội Nông dân TP. Đồng Hới với dòng chữ “Đoàn kết, đổi mới, chủ động, hợp tác, phát triển”.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong tặng đại hội bức trướng với dòng chữ “Đoàn kết, đổi mới, chủ động, hợp tác, phát triển”.
Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội nông dân TP. Đồng Hới đã bám sát chương trình, đề án về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố để cụ thể hóa thành chương trình hành động thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình của các cấp hội. Nội dung và phương thức hoạt động của hội từng bước được đổi mới, có chủ đề, trọng tâm, trọng điểm, thực hiện có hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội Nông dân Việt Nam. 
Các đại biểu dự đại hội.
Các đại biểu dự đại hội.
Đặc biệt, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” phát triển về cả quy mô, chất lượng và hiệu quả, thu hút hàng nghìn hội viên tham gia. Trong 5 năm qua, có 5.723 hộ được công nhận sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi các cấp, tăng 1.433 hộ so với đầu nhiệm kỳ. Với tinh thần “lá lành, đùm lá rách”, các hộ SXKD giỏi đã đóng góp 450 triệu đồng, 1.200 ngày công, giúp đỡ 175 hộ nông dân nghèo, khó khăn. Hội còn đảm nhận xây mới, sửa chữa 4 nhà ở cho hội viên nghèo theo kế hoạch của thành phố.
Đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Tiến Sỹ trao cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc” nhiệm kỳ 2018-2023 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Hội Nông dân thành phố.
Đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Tiến Sỹ trao cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc” nhiệm kỳ 2018-2023 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Hội Nông dân thành phố.
Tuy vậy, công tác hội và phong trào nông dân phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của thành phố. 
Toàn cảnh đại hội.
Toàn cảnh đại hội.
Với phương châm “Đoàn kết, đổi mới, hợp tác, phát triển”, Đại hội Hội Nông dân TP. Đồng Hới nhiệm kỳ 2023-2028 đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm xây dựng tổ chức hội nông dân các cấp thành phố vững mạnh, phát huy vai trò chủ thể nông dân trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, dịch vụ, hỗ trợ nông dân SXKD có hiệu quả… Phấn đấu trong nhiệm kỳ mới có 100% chi hội duy trì và tăng chân quỹ hoạt động của hội; 85% hộ nông dân đăng ký SXKD giỏi hàng năm; 100% hội cơ sở tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ, xây dựng các mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị…
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong phát biểu chỉ đạo đại hội.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Phát biểu chúc mừng đại hội, đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong ghi nhận, biểu dương những thành tích của hội viên, nông dân và các cấp hội nông dân thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần tích cực vào những thành tựu chung của thành phố.
Tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội.
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.
Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đã thẳng thắn nêu những hạn chế và trăn trở của cấp ủy, chính quyền các cấp để bàn biện pháp khắc phục nhằm xây dựng Hội Nông dân thành phố vững mạnh. Về một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Bí thư Thành ủy lưu ý các cấp hội nông dân thành phố cần chủ động trong tham mưu cho các cấp ủy đảng, phối hợp, đề xuất với chính quyền, các ban, ngành những chính sách, pháp luật liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các chương trình, dự án phát triển kinh tế của thành phố; chủ động giúp nông dân sáng tạo, mở rộng sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, áp dụng khoa học, kỹ thuật; hỗ trợ hộ, nhóm hộ nông dân SXKD giỏi, chủ trang trại, nông dân trẻ giỏi, giúp họ trở thành những doanh nhân, làm nòng cốt trong phong trào xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở nông thôn. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng, chính quyền cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên định hướng, chỉ đạo các hoạt động của Hội Nông dân, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp hội phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong các phong trào nông dân; phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể, các ngành chức năng trong việc vận động, lồng ghép các chương trình về nông nghiệp, nông thôn và nông dân, góp phần thúc đẩy phong trào nông dân phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân thành phố lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã đề ra, góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và nhân dân thành phố thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI.
Các sản phẩm nông sản tiêu biểu của thành phố được trưng bày bên lề đại hội.
Các sản phẩm nông sản tiêu biểu của thành phố được trưng bày bên lề đại hội.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nông dân TP. Đồng Hới khóa XIII, nhiệm kỳ 2023-2028, gồm 21 đồng chí và đoàn đại biểu dự Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Đặng Văn Kỳ được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân thành phố, nhiệm kỳ 2023-2028. 
Gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP TP. Đồng Hới.
Gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP TP. Đồng Hới.
Bên lề đại hội, Hội Nông dân thành phố tổ chức các gian hàng trưng bày giới thiệu trên 30 sản phẩm tiêu biểu; trong đó có nhiều sản phẩm OCOP của thành phố.
 
Hương Trà
 
 

tin liên quan

Ngày 8/6, Quốc hội tiếp tục chất vấn lĩnh vực GTVT và thảo luận cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh

(QBĐT) - Sáng 8/6, Quốc hội tiếp tục chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực giao thông vận tải. Trong phiên thảo luận ở hội trường buổi chiều, Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.

Quốc hội hoàn thành tốt đẹp phiên chất vấn và trả lời chất vấn

(QBĐT) - Chủ tịch Quốc hội nêu rõ phiên chất vấn đã kết thúc tốt đẹp theo tinh thần rõ trách nhiệm, rõ giải pháp; đề nghị Chính phủ, các ngành triển khai đồng bộ các giải pháp về những vấn đề được chất vấn.

Khối Kinh tế - Tài chính và Kỹ thuật: Tổ chức hội thi bí thư chi bộ giỏi

(QBĐT) - Ngày 7/6, Khối Kinh tế - Tài chính và Kỹ thuật tổ chức hội thi bí thư chi bộ giỏi năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đại diện cấp ủy các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc khối.