Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc Tết Quý Mão 2023

  • 09:00 | Chủ Nhật, 22/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhân dịp đón Tết cổ truyền Quý Mão 2023, qua sóng Đài PT-TH Quảng Bình, đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã có lời chúc mừng năm mới gửi tới đồng bào, đồng chí trong tỉnh, con em tỉnh nhà đang công tác, học tập, sinh sống trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu chúc mừng năm mới của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.
 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chúc Tết Quý Mão 2023.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chúc Tết Quý Mão 2023.
Thưa đồng bào, đồng chí thân mến,
 
Trong thời khắc thiêng liêng đón chào xuân mới Quý Mão 2023, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Đoàn Đại biểu Quốc hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tỉnh Quảng Bình, tôi trân trọng gửi tới toàn thể đồng bào, đồng chí trong tỉnh, con em tỉnh nhà đang sinh sống, học tập, công tác trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!
 
Thưa đồng bào, đồng chí,
 
Năm 2022 đã đi qua với nhiều khó khăn, thách thức và những thuận lợi cơ bản. Trước thềm xuân mới Quý Mão 2023, nhìn lại năm cũ, chúng ta có thể tự hào bởi những thành tựu quan trọng mà tỉnh nhà đã đạt được. Kinh tế - xã hội ổn định, tiếp tục đà phục hồi, tăng trưởng cao; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được chăm lo, Nhân dân đồng thuận, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp!
 
Năm 2022 là năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh. Trong đó nổi bật là Lễ báo công và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình với nhiều hoạt động học tập làm theo Bác sôi nổi, hiệu quả. Cũng trong năm qua, nhiều sự kiện lịch sử của quê hương đã được tổ chức long trọng, thể hiện lòng tri ân và khích lệ tinh thần thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân.
 
Với quan điểm đầu tư đồng bộ, toàn diện, tạo nền móng cho sự phát triển bền vững, năm 2022, cùng với hệ thống hạ tầng giao thông, tỉnh đã tập trung nguồn lực lớn để đầu tư cho du lịch, y tế, văn hóa - thể thao, đáp ứng yêu cầu phục hồi kinh tế, nâng cao mức độ thụ hưởng văn hoá và nâng cao thể chất, tinh thần cho Nhân dân. Các công trình, dự án trọng điểm, mang tính động lực, cấp thiết, có tính kết nối, lan tỏa đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã được khởi công, từng bước cụ thể hóa và hoàn thành các khâu đột phá mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.
 
Trong thời gian tới, với sự nỗ lực cao nhất của cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân, chúng ta sẽ có một Quảng Bình với diện mạo tươi mới, đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu đời sống Nhân dân và là điểm tựa vững chắc cho phát triển.
 
Lĩnh vực đối ngoại, chúng ta đã hoàn thành tốt đẹp năm Hữu nghị Việt Nam - Lào, góp phần tô đậm và thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa hai dân tộc “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”. 
 
Những thành quả của năm 2022 có được là kết tinh của tinh thần đoàn kết, ý chí nỗ lực, khát vọng vươn lên của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân tỉnh nhà. Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tôi xin chúc mừng và biểu dương, trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn của đồng bào, đồng chí trong năm qua!
 
Đồng bào, đồng chí tỉnh nhà thân mến,
 
Năm 2023 đang chờ đón với nhiều thời cơ nhưng cũng không ít thách thức. Để cùng với Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà hoàn thành xuất sắc những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, bên cạnh rà soát tiềm năng, thế mạnh, nhìn thẳng vào những khó khăn, trở ngại để có giải pháp thúc đẩy, tháo gỡ, chúng ta cần tiếp tục phát huy nội lực, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, tình yêu và trách nhiệm với quê hương, quyết tâm đổi mới, sáng tạo, vững tin trên hành trình mới.  
 
Thời khắc thiêng liêng đã đến cùng với nhiều dự cảm tốt lành, một lần nữa, xin gửi đến đồng bào, đồng chí lời chúc năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công! Chúc mọi người, mọi nhà vui xuân đón Tết an lành, ấm áp!
 
Chúc Quảng Bình của chúng ta năm mới tiếp tục gặt hái nhiều thắng lợi mới!
 
Theo qbtv.vn

tin liên quan

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Quý Mão 2023

Nhân dịp Xuân Quý Mão - 2023, đúng thời khắc giao thừa thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam thân ái gửi tới đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước cùng đồng bào ta ở nước ngoài những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.
 

Dự cảm mùa xuân

(QBĐT) - Bước vào năm 2022 với quyết tâm rất cao bởi nhiều khó khăn, thử thách vẫn đang chờ đón, nhưng đến thời điểm này, Quảng Bình có thể tự hào bởi những kết quả đã đạt được. Từ những con số, sự kiện và bài học kinh nghiệm của năm 2022, chúng ta tự tin bước vào năm mới 2023 với những thuận lợi mới và dự cảm tốt lành!

Mùa xuân khơi dậy khát vọng và phát triển

(QBĐT) - Cách đây 60 năm (năm Quý Mão 1963) lúc cả nước ta đang tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ ác liệt, lời thơ chúc Tết của Bác ngắn gọn nhưng toát lên một khí thế mới: "Mừng năm mới-Cố gắng mới-Tiến bộ mới-Chúc Quý Mão là năm nhiều thắng lợi…". Ba chữ "mới" liên tục như một điệp khúc reo vang niềm lạc quan với thế chủ động và tự tin biết bao. Năm nay 2023, tinh thần ấy, dự cảm ấy của Bác Hồ kính yêu dù Người đã đi xa vẫn còn vẹn nguyên.