[Infographics] Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ - nhà lãnh đạo xuất sắc

  • 06:42 | Thứ Bảy, 09/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 9/7 kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (9/7/1912-9/7/2022) - nhà lý luận xuất sắc, nhà chính trị tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam.
Với 29 tuổi đời, hơn 13 năm tham gia cách mạng, 7 năm bị giam cầm trong nhà tù đế quốc, hơn 2 năm làm Tổng Bí thư của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
 
Ông là tấm gương tiêu biểu về tinh thần tự học tập rèn luyện và trưởng thành qua thực tiễn đấu tranh cách mạng.
 
Ông để lại cho cách mạng Việt Nam những bài học vô cùng quý giá về tinh thần cách mạng triệt để, tinh thần tự phê bình và phê bình, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thực tế phong phú với lý luận khoa học, giữ vững mối quan hệ máu thịt với quần chúng nhân dân.../.
 
Theo TTXVN/Vietnam+
 

tin liên quan

Bộ Chính trị: Đẩy nhanh tiến độ truy tố, xét xử các vụ tham nhũng lớn

Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp, xem xét những vấn đề nổi bật của đất nước, tình hình quốc tế trong quý 2 và 6 tháng đầu năm 2022; nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
 

Kỷ luật Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và đồng chí Nguyễn Thành Phong

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ hậu quả, nguyên nhân vi phạm và Quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2016-2021 và đồng chí Nguyễn Thành Phong.
 

Tuổi trẻ toàn tỉnh triển khai 223 công trình, phần việc thanh niên

(QBĐT) - Chiều 8/7, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị lần thứ 15, để sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm và triển khai một số nội dung trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.