Chào mừng Đại hội đại biểu Hội CCB huyện Quảng Trạch lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027

Đồng lòng xây dựng quê hương

  • 13:42 | Thứ Bảy, 02/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những năm qua, bên cạnh công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) huyện Quảng Trạch còn thực hiện tốt phong trào “CCB đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, góp phần giúp nhiều cán bộ, hội viên (CB, HV) vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, đồng lòng xây dựng quê hương giàu đẹp…
 
Chung tay phát triển kinh tế
 
Các cấp hội CCB huyện Quảng Trạch xác định rõ việc tập trung phát triển kinh tế, giảm nghèo, chăm lo nâng cao đời sống của HV là nhiệm vụ rất quan trọng, thường xuyên. Chính vì vậy, các cấp hội đã động viên CB, HV phát huy tinh thần tự lực, tự cường, vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CB, HV.
 
Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nhiều gia đình hội viên CCB trong toàn huyện đã mạnh dạn vay vốn từ các nguồn vốn ưu đãi, đặc biệt là qua kênh ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả.
 
Tính đến nay, các nguồn vốn khai thác được trên 100 tỷ đồng, trong đó, số dư nợ từ tổng dư nợ Ngân hàng CSXH là 99 tỷ đồng, riêng chân quỹ hội có 5,265 tỷ đồng. Đây là nguồn lực căn bản, quan trọng nhất, góp phần vào phát triển sản xuất, giúp CCB vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.
 
Cùng với đó, công tác tập huấn, chuyển giao kỹ thuật sản xuất nông, lâm, ngư, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi cho HV cũng được hội chú trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ CCB phát triển nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Đến nay, toàn huyện có 97 mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi do CCB làm chủ có lãi từ 100 triệu đồng trở lên/năm, giải quyết việc làm ổn định cho gần 900 lao động.
 
Đến nay, Hội CCB huyện đã thành lập và đưa vào hoạt động CLB “Sản xuất, kinh doanh giỏi”, tập hợp nhiều HV CCB gương mẫu, giỏi sản xuất, kinh doanh, để cùng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ thêm nhiều HV khác phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. 
Hội viên Hội CCB huyện Quảng Trạch phát triển nuôi trồng hải sản trên biển ở vịnh Hòn La, xã Quảng Đông.
Hội viên Hội CCB huyện Quảng Trạch phát triển nuôi trồng hải sản trên biển ở vịnh Hòn La, xã Quảng Đông.
Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, phong trào “CCB đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” còn góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong CB, HV CCB. Theo đó, đầu nhiệm kỳ, hộ nghèo toàn hội có 357 hộ, chiếm tỷ lệ 6%, đến nay còn 128 hộ, chiếm tỷ lệ 2% (giảm 4%)…
 
Nghĩa tình đồng đội
 
Nhiệm kỳ qua, một trong những hoạt động nổi bật của Hội CCB huyện Quảng Trạch là cùng chung tay thực hiện hiệu quả chương trình “xóa nhà tạm cho hộ nghèo”. Được sự hỗ trợ của cấp trên và các nguồn, các cấp hội CCB huyện Quảng Trạch đã huy động hàng trăm ngày công, cùng sự đóng góp của HV xây dựng 21 nhà (trong đó 1 nhà do CB, HV CCB huyện đóng góp tiền xây dựng).
 
Cùng với đó, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, các cấp hội đã vận động CB, HV tích cực tham gia những hoạt động, như: Đóng góp các quỹ “Vì người nghèo”, “Nạn nhân chất độc da cam”, “Khuyến học, khuyến tài”, “Nghĩa tình đồng đội”… với số tiền hơn 10 tỷ đồng.
 
Các hoạt động nghĩa tình khác như thăm HV đau ốm, khó khăn trong các dịp lễ, Tết; phúng viếng HV qua đời… với số tiền 775 triệu đồng. Trong đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, CB, HV Hội CCB trong toàn huyện đã tích cực tham gia các lực lượng phòng, chống dịch; đồng thời, đóng góp kinh phí, vật chất, động viên tinh thần cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhân dân ở các địa bàn bị phong tỏa và gia đình các HV gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch với số tiền hơn 200 triệu đồng.
 
Có thể nói, nhiệm vụ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống và các hoạt động tình nghĩa trong các cấp hội CCB huyện Quảng Trạch thời gian qua đã gắn bó tình cảm tốt đẹp trong cuộc sống đời thường giữa các CCB, mang lại hiệu quả thiết thực, làm tỏa sáng tinh thần đồng chí, đồng đội, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao…
 
Phạm Văn Thanh
Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Quảng Trạch

tin liên quan

Xây dựng hội vững mạnh toàn diện, nâng cao đời sống hội viên

(QBĐT) - Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đoàn thể có liên quan… Hội CCB Khối DN tỉnh đã đoàn kết, năng động, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 đạt được nhiều kết quả quan trọng. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Thượng viện Anh

Sáng 29/6 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Nhà Quốc hội Anh, thủ đô London, ngay sau hội đàm với Chủ tịch Hạ viện Lindsay Hoyle, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội đàm với Chủ tịch Thượng viện Anh John Mcfall.
 

Chủ tịch Hạ viện Anh hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh Anh là cường quốc phát triển toàn cầu, có vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.