Quảng Bình đoạt 4/8 giải tại tuần 2 cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam"

  • 06:15 | Thứ Ba, 28/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” năm 2022 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức trong thời gian 12 tuần, từ ngày 13/6/2022 đến 5/9/2022 theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến hàng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và sự phối hợp của các cơ quan báo chí.
 
Cuộc thi nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, làm cho mỗi người dân, nhất là thế hệ trẻ của hai nước hiểu sâu sắc hơn về quan hệ hữu nghị và tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.
 
Qua đó, thông tin rộng rãi, lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân trong nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế về ý nghĩa lịch sử, tầm quan trọng của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.
Tuần 3 của cuộc thi hiện đang diễn ra và sẽ kết thúc vào 15 giờ ngày 4/7/2022.
Tuần 3 của cuộc thi hiện đang diễn ra và sẽ kết thúc vào 15 giờ ngày 4/7/2022.
Theo Ban Tổ chức cuộc thi, trong tuần thi thứ hai (từ 16 giờ ngày 20/6 đến 15 giờ 27/6) đã có 5.801 người dự thi với 78.031 lượt thi; trong đó có 1.701 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi. Trong đó, số người dự thi có quốc tịch Việt Nam là 5.775 người, còn lại là người có quốc tịch Lào và các quốc gia khác.
 
Tại tuần thi này, Quảng Bình xuất sắc giành 4/8 giải, các thí sinh đoạt giải đều ở huyện Quảng Trạch; trong đó có 2 giải nhì (Phạm Văn Sơn, Trường THCS Quảng Hợp và Lê Nữ Thu Hoa, Trường THCS Quảng Hưng) và 2 giải ba (Tưởng Thị Ngọc Hoàn, Trường THCS Quảng Thanh và Lê Phúc Luận, Trường THCS Quảng Hợp).
 
Tuần thi thứ 3 diễn ra từ 16 giờ ngày 27/6 đến 15 giờ 4/7. Tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đều có quyền tham gia dự thi, không phân biệt quốc tịch, dân tộc, nghề nghiệp, tôn giáo. Độ tuổi dự thi: Từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi.
 
Đường link tham gia cuộc thi: https://vietlao.dangcongsan.vn/
Hiền Chi
 

tin liên quan

Cùng nhau giữ gìn, vun đắp mối quan hệ song phương tốt đẹp Việt Nam-Campuchia

Ngày 27/6, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), Kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia và sau khi cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường khóa V của Campuchia thành công tốt đẹp mà kết quả đã được Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia công bố ngày 26/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã điện đàm với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen.

Đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của cử tri

(QBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi dấu ấn đậm nét và đóng góp quan trọng vào thành công chung của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của của tri.
 

Khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị, hệ tập trung khóa 44

(QBĐT) - Ngày 27/6, Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị, hệ tập trung khóa 44. Tham dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh và 33 học viên của khóa học.