.

Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

.
09:50, Thứ Ba, 07/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thị uỷ Ba Đồn luôn xác định công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên. Công tác này được tập trung triển khai hiệu quả sẽ góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Đảng bộ thị xã Ba Đồn hiện có 42 đảng bộ, chi bộ trực thuộc với 5.816 đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ban Thường vụ Thị uỷ Ba Đồn đã chủ động triển khai hoàn thành việc kiểm tra đối với 2 tổ chức đảng và 6 đảng viên.

Trong đó, Thị uỷ đã tập trung kiểm tra việc lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XI) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) ngày 16-1-2012 một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay.

Bên cạnh đó, Đảng uỷ cơ sở và chi bộ trực thuộc cũng đã hoàn thành kiểm tra đối với 11 tổ chức đảng trực thuộc và 11 đảng viên về việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Thị uỷ Ba Đồn khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng năm 2017.
Thị uỷ Ba Đồn khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng năm 2017.

Cùng với công tác kiểm tra, Ban Thường vụ Thị uỷ Ba Đồn cũng đã hoàn thành công tác giám sát chuyên đề với 10 tổ chức đảng, 16 đảng viên; Đảng uỷ cơ sở hoàn thành giám sát với 1 tổ chức đảng và 4 đảng viên.

Qua công tác kiểm tra, giám sát, kết quả cho thấy, về cơ bản, các tổ chức đảng và đảng viên đều thực hiện tốt nội dung được kiểm tra, giám sát. Để giúp các tổ chức đảng, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị uỷ và Đảng uỷ cơ sở đã yêu cầu một số tổ chức đảng và đảng viên cần lưu ý khắc phục những hạn chế, thiếu sót còn tồn tại…

Tiến hành công tác kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, Uỷ ban Kiểm tra Thị uỷ Ba Đồn đã kiểm tra 4 tổ chức đảng; giám sát 2 tổ chức đảng và 3 đảng viên về thực hiện Quy định số 03-QĐ/ThU của Ban Thường vụ Thị uỷ.

Ngoài ra, công tác kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng, công tác giám sát, giải quyết tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên, giám sát tài chính của Đảng… luôn được cấp uỷ và Uỷ ban Kiểm tra hai cấp triển khai thực hiện nghiêm túc.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Uỷ ban Kiểm tra Thị uỷ và các tổ chức đảng đã thi hành kỷ luật Đảng đối với 13 đảng viên vi phạm với hình thức khai trừ 2 đồng chí, cảnh cáo 3 đồng chí, khiển trách 8 đồng chí. Các nội dung vi phạm chủ yếu là vi phạm quy định về khám chữa bệnh, những điều đảng viên không được làm, vi phạm chính sách dân số-kế hoạch hoá gia đình.

Việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng là một nhiệm vụ quan trọng được Ban Thường vụ Thị uỷ Ba Đồn thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả trong thời gian qua.

Công tác kiểm tra, giám sát của các cấp uỷ và Uỷ ban Kiểm tra các cấp đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; kịp thời khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm và xử lý những trường hợp sai phạm, phục vụ nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của địa phương, góp phần đấu tranh ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trong thời gian tới, đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ Ba Đồn, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn cho biết, Thị uỷ đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện.

Trong đó, Thị uỷ chú trọng tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức của cấp uỷ, Uỷ ban Kiểm tra, tổ chức đảng và đảng viên về mục đích, vai trò và ý nghĩa của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến.

Uỷ ban Kiểm tra hai cấp tranh thủ sự lãnh đạo của cấp uỷ, định kỳ chủ động báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy chế và xin ý kiến chỉ đạo của cấp uỷ và Uỷ ban Kiểm tra cấp trên. Công tác kiểm tra, giám sát phải bám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thị xã, tình hình sinh hoạt đảng của các tổ chức đảng và đảng viên…

Đặc biệt, theo đồng chí Trần Thắng, việc đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp uỷ, Uỷ ban Kiểm tra, phải bắt đầu từ việc nghiên cứu các văn bản của cấp trên đến việc rà soát các văn bản của cấp mình để xác định cụ thể những nội dung cần bổ sung, hoàn chỉnh hoặc cụ thể hoá; việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng phải được cấp uỷ, Uỷ ban Kiểm tra các cấp thực hiện toàn diện, đồng bộ, thường xuyên theo hướng “giám sát phải mở rộng, kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm”.

Lê Mai


 

,
  • Khi vai trò của tổ tự quản được phát huy

    (QBĐT) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh ta đã hình thành nhiều tổ tự quản của nhân dân với các mô hình về an ninh trật tự, an toàn giao thông, môi trường, phát triển kinh tế…

    07/08/2018
    .
  • Hội CCB Hải Ninh: Tham gia xây dựng chính trị cơ sở vững mạnh

    (QBĐT) - Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh Hải Ninh đã không ngừng phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền...

    07/08/2018
    .
  • "Dì Sanh Mặt trận"

    (QBĐT) - Đó là cái tên quen thuộc mà người dân xã Đại Trạch (Bố Trạch) thường gọi bà Lê Thị Sanh, Bí thư Đảng bộ bộ phận kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Phúc Tự Đông, xã Đại Trạch.

    07/08/2018
    .
  • Nghị quyết kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII

    (QBĐT) - L.T.S: Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII họp từ ngày 11 đến 13-7. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã thảo luận thông qua các nghị quyết quan trọng để tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh năm 2018 và những năm tiếp theo.

    06/08/2018
    .
  • Học tập và làm theo Bác để thoát nghèo

    (QBĐT) - Những năm qua, việc học tập và làm theo Bác được Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh triển khai sâu rộng và làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong cán bộ, hội viên nông dân...

    06/08/2018
    .
  • Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh: Kết nạp 369 đảng viên mới

    (QBĐT) - Thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trong các loại hình doanh nghiệp tăng cường công tác đảng viên, nhất là công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới.

    05/08/2018
    .
  • Chuyện những người anh hùng của biển

    (QBĐT) - Trong ngôi nhà mới còn thơm mùi vôi vữa, anh Dương Đình Tuyển (sinh năm 1964 tại xã Tây Trạch, Bố Trạch), con trai liệt sĩ Dương Đình Văn kính cẩn thắp nén hương lên bàn thờ cha. Bàn thờ không có di ảnh, chỉ có tấm bằng Tổ quốc ghi công và bức ảnh đoàn tàu không số.  

    04/08/2018
    .
  • Tập trung giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm

    (QBĐT) - Từ đầu năm 2018 đến nay, Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Lệ Thủy đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát chương trình trọng tâm, triển khai thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn mà pháp luật quy định...

    04/08/2018
    .