Rạng rỡ áo dài, quảng bá du lịch

  • 10:28 | Thứ Sáu, 08/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hướng tới mục tiêu đưa áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại và quảng bá hình ảnh áo dài đến bạn bè bốn phương, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ (PN) trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực, giải pháp sáng tạo, hiệu quả. Qua đó, góp phần mang đến cho du khách một hình ảnh Quảng Bình mến khách, tràn đầy sức sống và PN trên quê hương “Hai giỏi” trung hậu, đảm đang, bắt kịp xu thế thời đại, lan tỏa vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam.
 
Liên Trạch không phải là xã có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp của huyện Bố Trạch, nhưng Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Liên Trạch vẫn luôn tích cực quảng bá hình ảnh quê hương thông qua tà áo dài, mang đến một diện mạo mới, tươi trẻ, hiện đại hơn cho vùng quê này. Chủ tịch Hội LHPN xã Trần Thị Hải Yến chia sẻ, những năm gần đây, hội thường xuyên chủ động, tích cực quảng bá áo dài Việt Nam cùng các cảnh đẹp của địa phương.
 
Chị em PN trên địa bàn xã tích cực đến những địa điểm đẹp, ấn tượng, mang dấu ấn quê hương, như: Cầu gỗ, cầu treo, hai bên bờ sông Son… để thực hiện các bộ ảnh áo dài và quảng bá trên mạng xã hội. Nhờ đó, vùng quê thanh bình Liên Trạch được biết đến nhiều hơn, không ít khách du lịch trên hành trình khám phá Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã ghé đến và cả nhiều bạn trẻ cũng hồ hởi “check-in” trong các dịp lễ, Tết. Năm 2023, hội cũng tổ chức giao lưu duyên dáng áo dài, mang lại nhiều niềm vui cho chị em khi tham gia.
 
Theo Chủ tịch Hội LHPN Bố Trạch Nguyễn Thị Trí Hạnh, sinh sống, làm việc, gắn bó với quê hương di sản, nên chị em luôn nhận thức rõ vai trò quảng bá du lịch của mình và áo dài chính là một trong những “cầu nối” hiệu quả nhất. Bên cạnh triển khai các hoạt động hưởng ứng liên quan đến áo dài theo kế hoạch của cấp trên, hội thường xuyên tổ chức 2 gian hàng chia sẻ áo dài hàng năm tại thị trấn Phong Nha và thị trấn Hoàn Lão. Sự kiện góp phần đưa việc mặc áo dài lan tỏa đến tất cả chị em PN trên địa bàn. Hội còn tổ chức ghi hình các video clip về du lịch với hình ảnh áo dài phát trên các nền tảng facebook, zalo…, thu hút nhiều lượt xem, bình luận tích cực.
Ảnh minh họa.
Phụ nữ huyện Bố Trạch tích cực đưa hình ảnh áo dài đến gần hơn với khách du lịch nước ngoài.
Từ kết quả đạt được, hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam kết hợp giới thiệu điểm đến du lịch và nhất là nắm bắt các xu thế mới trong quá trình truyền thông; tích cực phối kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan để cùng quảng bá áo dài linh hoạt và có chiều sâu hơn…
 
Không riêng ở Bố Trạch, chị em PN trên địa bàn tỉnh đã và đang nỗ lực để đưa hình ảnh áo dài và Quảng Bình vươn xa với nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp. Nổi bật, năm 2023, Hội LHPN tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao, UBND huyện Bố Trạch và các sở, ngành liên quan tổ chức chương trình nghệ thuật “Áo dài-về miền di sản Quảng Bình” kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.
 
Đặc biệt, màn trình diễn các bộ áo dài lấy cảm hứng từ vẻ đẹp văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh của 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh do gần 70 cán bộ, hội viên của Hội LHPN các cấp trên toàn tỉnh biểu diễn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân, du khách. Trước đó, hội viên Hội LHPN huyện Bố Trạch đã diễu hành áo dài trên tuyến đường dọc bờ sông Son, góp phần quảng bá du lịch, tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong và ngoài nước.
 
Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Đỗ Thị Bích Thủy, khi mặc áo dài, giữa chị em PN dường như không còn khoảng cách, phân biệt, chỉ còn đọng lại sự tự tin, phấn khởi, tự hào, tôn vinh vẻ đẹp Việt. Bên cạnh “Tuần lễ Áo dài” được các cấp hội phát động vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế PN (8/3), Hội LHPN tỉnh cũng thường xuyên vận động, khuyến khích cán bộ, hội viên, PN, công chức, viên chức trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng áo dài thông qua những sự kiện của địa phương phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, thể hiện tinh thần áo dài không chỉ là niềm tự hào của PN mà còn của cả cộng đồng. Các hoạt động đã và đang góp phần thu hút sự quan tâm của cộng đồng để lan tỏa tình yêu với áo dài, tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, đặc biệt đối với phát triển du lịch.
M.N

tin liên quan

Hội LHPN tỉnh dâng hương tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 29/2, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (xã Lộc Thủy, Lệ Thủy).

 

 

Thông báo tuyển dụng lao động người Việt Nam vào các vị trí công việc dự kiến tuyển lao động người nước ngoài vào làm việc cho liên doanh

(QBĐT) - Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh có công văn thông báo tuyển lao động Việt Nam vào vị trí công việc dự kiến tuyển lao động nước ngoài làm việc tại Liên danh MC-HDEC-CC1 thầu chính thực hiện gói thầu số 15 (EPC-QT1).

Thúc đẩy các dự án nhà ở xã hội cho thuê

(QBĐT) - Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Đất đai (sửa đổi) đã tạo nên một hành lang pháp lý mới, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn mang tính căn bản đối với việc phát triển nhà ở xã hội (NƠXH).