TP. Đồng Hới: Tặng quà cho thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

  • 12:38 | Thứ Tư, 24/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24/1, các ban, ngành, đoàn thể TP. Đồng Hới đã đến thăm, tặng quà, động viên gia đình thanh niên xung phong nhập ngũ năm 2024 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
Các đơn vị phối hợp thăm hỏi, động viên gia đình thanh niên Hoàng Tiến Dũng.
Các đơn vị phối hợp thăm hỏi, động viên gia đình thanh niên Hoàng Tiến Dũng.

Đó là gia đình thanh niên Hoàng Tiến Dũng (SN 2005, ở tổ dân phố Phú Thượng, phường Phú Hải). Hiện bố của Dũng là Hoàng Văn Long (SN 1978), làm nghề tự do và mẹ là Mai Thị Lệ Huyền (SN 1981), hưởng chế độ chất độc da cam. Dũng là anh cả, sau em còn có 1 em gái, hiện đang học lớp 9.

Cả gia đình 4 người sống trong ngôi nhà tạm bợ chưa đầy 20mvà trong nhà không có vật dụng gì đáng giá. Vì bố là trụ cột, bận đi làm, mẹ đau ốm, em gái còn nhỏ nên Dũng ngoài thời gian học tập, em là lao động chính thứ hai, gánh vác công việc gia đình, đỡ đần bố mẹ…

Các đơn vị phối hợp trao quà hỗ trợ gia đình em Hoàng Tiến Dũng.
Các đơn vị phối hợp trao quà hỗ trợ gia đình em Hoàng Tiến Dũng.
Được sự vận động của gia đình, địa phương, Hoàng Tiến Dũng đã viết đơn tình nguyện, xung phong lên đường bảo vệ Tổ quốc. Qua thăm khám, Dũng bảo đảm các tiêu chuẩn để tham gia nghĩa vụ quân sự. 
 
Tại nhà riêng của em Hoàng Tiến Dũng, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Đồng Hới, Ban Dân vận Thành ủy và phường Phú Hải… đã thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình để Dũng yên tâm lên đường, hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự.
Đại diện lãnh đạo phường Phú Hải trao quà động viên em Hoàng Tiến Dũng.
Đại diện lãnh đạo phường Phú Hải trao quà động viên em Hoàng Tiến Dũng.
Theo thượng tá Trần Hiếu Minh, Chính trị viên Ban CHQS TP. Đồng Hới, trong số 100 thanh niên TP. Đồng Hới lên đường nhập ngũ năm 2024, có 10 trường hợp trong diện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Ban CHQS thành phố phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tặng quà động viên, mỗi suất quà trị giá khoảng 1,2 triệu đồng (chưa kể quà của xã, phường).
 
Trong thời gian tới, TP. Đồng Hới tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tổ chức thăm hỏi, động viên người thân và tặng quà cho 100% công dân nhập ngũ năm 2024.
Hương Trà

tin liên quan

Khối thi đua các hội đặc thù tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2024

(QBĐT) - Sáng 24/1, Khối thi đua các hội đặc thù tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Quảng Bình xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt 2024

(QBĐT) - Ngày 23/1, UBND tỉnh có Công văn số 144/UBND-NCVX gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính về việc địa phương xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ dân trong dịp Tết Nguyên đán và thời kỳ giáp hạt 2024.

TP Hồ Chí Minh đã xuất hiện biến thể phụ COVID-19 nguy hiểm, gia tăng số ca tử vong

Sáng 24/1, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã phát hiện biến thể phụ JN.1 của SARS-CoV-2 ở các bệnh nhân nhập viện trong tháng 12/2023 tại TP Hồ Chí Minh.