Trao học bổng cho học sinh khó khăn huyện Bố Trạch

  • 17:43 | Thứ Ba, 23/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 23/1, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hưng Trạch (Bố Trạch). Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại điện lãnh đạo các đơn vị, địa phương liên quan.  
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Tại buổi lễ, 40 suất học bổng đã được trao cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc các bậc tiểu học, THCS trên địa bàn xã Hưng Trạch.
 
Trị giá mỗi suất học bổng là 1 triệu đồng, được trích từ nguồn kinh phí bảo đảm xã hội của Thường trực HĐND tỉnh.  
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn phát biểu tại buổi lễ.

Ngoài ra, Hội Khuyến học tỉnh còn trao tặng 6 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho 6 học sinh đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn biểu dương thành tích của các học sinh đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024 và các học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Hưng Trạch. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó xã Hưng Trạch.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó xã Hưng Trạch.
Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn học sinh cũng như các bậc phụ huynh tiếp tục chăm lo cho các em trong việc học hành, rèn luyện, trau dồi đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống để trở thành con ngoan, trò giỏi, những người có ích cho xã hội.  
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn và lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các học sinh.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn và lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh.

Những suất học bổng các học sinh nhận được có ý nghĩa thiết thực, góp phần tiếp sức, động viên, khích lệ các em vượt qua khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao quà cho các học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024.
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao quà cho học sinh đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024.
Chương trình cũng góp phần khẳng định sự quan tâm, chăm lo của hệ thống chính trị, Hội Khuyến học tỉnh và cộng đồng xã hội dành cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Đ.Vân

tin liên quan

Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân thăm, chúc Tết tại huyện đảo Cồn Cỏ

(QBĐT) - Chiều 23/1, do ảnh hưởng của thời tiết không thể tiếp cận đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã chúc Tết cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng vũ trang, nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ bằng hình thức trực tuyến.

Nhiều hoạt động tại chương trình "Bánh chưng xanh vì người nghèo"

(QBĐT) - Trong  ngày 22- 23/1, tại địa bàn xã Lâm Thủy (Lệ Thủy), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức chương trình "Bánh chưng xanh vì người nghèo" Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. 

Một năm nỗ lực vượt khó

(QBĐT) - Năm 2023, triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tập thể công chức, viên chức, người lao động ngành Bảo hiểm xã hội huyện Bố Trạch đã đoàn kết, nỗ lực vượt khó và gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận.