Sẻ chia và lan tỏa những giá trị nhân văn

  • 08:22 | Chủ Nhật, 26/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Dành nhiều thời gian, tâm sức và nguồn lực để thực hiện trách nhiệm xã hội luôn được xem là "sứ mệnh" của mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Bắc Quảng Bình (BIDV Bắc Quảng Bình). Đó không chỉ là tấm lòng, tình cảm hướng về mà còn góp phần lan tỏa năng lượng tích cực, những giá trị nhân văn cao đẹp trong cộng đồng.
 
Thông qua các hoạt động an sinh xã hội thường xuyên, như: Xây nhà tình nghĩa, tặng quà các hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng, trẻ em khuyết tật, ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh,... BIDV Bắc Quảng Bình luôn nỗ lực đồng hành cùng các cấp, ngành và cộng đồng sẻ chia khó khăn đối với những gia cảnh khốn khó, những phận người yếu thế.
 
Hướng về cộng đồng
 
Đầu tháng 9/2021, khi TX. Ba Đồn là "vùng xanh" còn lại của cả tỉnh chưa có trường hợp bị lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trên địa bàn có 14 chốt kiểm dịch y tế phòng, chống dịch được các lực lượng chức năng bám trụ ngày đêm. Đó cũng là giai đoạn cao điểm, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, người dân quyết tâm hạn chế tối đa dịch phát tán, bùng phát.
 
Với truyền thống luôn tiên phong vì trách nhiệm cộng đồng, BIDV Bắc Quảng Bình không đứng ngoại cuộc. Đơn vị đã lập nhiều đoàn thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại 14 chốt; đồng thời trích từ quỹ phúc lợi, vận động nguồn lực đóng góp từ cán bộ, nhân viên, người lao động ủng hộ các "điểm nóng" về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn với số tiền gần 300 triệu đồng. Các hoạt động đã góp phần đồng hành, chia sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực, niềm tin với lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.
Từ năm 2020 đến nay, BIDV Bắc Quảng Bình đã hỗ trợ xây hàng chục ngôi nhà tình nghĩa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Từ năm 2020 đến nay, BIDV Bắc Quảng Bình đã hỗ trợ xây hàng chục ngôi nhà tình nghĩa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cuối năm 2022, chị Nguyễn Thị Hường (SN 1971) ở xã Quảng Kim (Quảng Trạch) không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc trong căn nhà kiên cố còn mùi sơn mới. Gia đình chị Hường thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, cuộc sống đắp đổi qua ngày đã khó nên được ở trong ngôi nhà xây chỉ là mơ ước bấy lâu. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình, BIDV Bắc Quảng Bình đã hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng chính quyền địa phương xây cất ngôi nhà mới rộng hơn 100m2.

Chị Hường vui mừng cho biết: "Có được nhà ở khang trang, tôi không phải lo lắng mỗi lúc mùa mưa bão kéo đến. Có nhà ở như trút được gánh nặng, bây giờ chỉ lo làm lụng, kiếm tiền nuôi các con ăn học thành người. Tôi biết ơn vô cùng!".

Cùng đợt này, BIDV Bắc Quảng Bình còn hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà cho bà Tưởng Thị Phương (xã Quảng Tùng), bà Nguyễn Thị Huấn (thôn Tam Đa, xã Quảng Lưu) và bà Trần Thị Cảnh (xã Tiến Hóa)... Trong năm 2022, 10 căn nhà mới tương tự được hoàn thành và bàn giao cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị tiếp tục huy động được hơn 1 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới 20 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa, Lệ Thủy và TX. Ba Đồn.
 
Bà Trần Thị Tuyết Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TX. Ba Đồn cho biết, những hoạt động an sinh xã hội của BIDV Bắc Quảng Bình luôn đầy ý nghĩa và mang tính thiết thực. Nhiều năm qua, đây là một trong những đơn vị tiên phong vì cuộc sống cộng đồng, luôn đồng hành cùng các cấp chính quyền chia sẻ, giúp đỡ, tiếp thêm động lực giúp những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ổn định cuộc sống.
 
Lan tỏa sự sẻ chia
 
Nhiều năm qua, bên cạnh triển khai hiệu quả các hoạt động kinh doanh, BIDV Bắc Quảng Bình luôn xác định trách nhiệm với xã hội để cùng đồng hành, phát triển. Các hoạt động an sinh xã hội không chỉ dừng lại ở việc đóng góp chi phí trực tiếp cho các chương trình mà được thể hiện với nhiều cách làm đa dạng, sáng tạo. Nhiều hoạt động như "Tết vì người nghèo", trao quà đón Tết cho bệnh nhân chạy thận, học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó, trao quà trẻ khuyết tật... góp phần lan tỏa được tinh thần sẻ chia, những giá trị nhân văn tốt đẹp của dân tộc trong cộng đồng xã hội.
 
Thông qua các hoạt động thường xuyên như xây nhà tình nghĩa, tặng quà các hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng, trẻ em khuyết tật, ủng hộ công tác phòng, chống dịch..., từ năm 2020 đến nay, BIDV Bắc Quảng Bình đóng góp hơn 3,1 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội.

Gần đây nhất, dịp Tết Nguyên đán 2023, BIDV Bắc Quảng Bình đã trao hơn 1.200 suất quà Tết với tổng trị giá 400 triệu đồng cho học sinh nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX. Ba Đồn, huyện Quảng Trạch, Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Quảng Trạch và những bệnh nhân đang điều trị chạy thận tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Bà Võ Thị Sau (Quảng Trạch), bệnh nhân chạy thận nhiều năm tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình chia sẻ: "Năm nào đến Tết tôi cũng được nhận quà của BIDV Bắc Quảng Bình. Với những bệnh nhân nghèo chạy thận như chúng tôi, thêm mỗi sự giúp đỡ là thêm hy vọng để tiếp tục sống, nhất là vào dịp Tết. Nhận từng phần quà được trao tận tay khiến chúng tôi ấm lòng hơn, thêm niềm tin để vượt qua đau đớn, cực nhọc của bệnh tật. Tôi vẫn luôn dặn con cháu rằng, bây giờ mình khốn khó, người ta giúp đỡ. Sau này ăn nên làm ra cũng đừng quên ơn này, không giúp lại được họ thì giúp cho xã hội..."
Tặng quà cho bệnh nhân nghèo chạy thận là chương trình được BIDV Bắc Quảng Bình duy trì hàng năm.
Tặng quà cho bệnh nhân nghèo chạy thận là chương trình được BIDV Bắc Quảng Bình duy trì hàng năm.

Giai đoạn từ năm 2020 đến nay, mặc dù hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và sự khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng BIDV Bắc Quảng Bình luôn ưu tiên nguồn lực để tiếp tục duy trì và mở rộng các hoạt động an sinh xã hội. Điều đáng trân quý là hầu hết kinh phí của các hoạt động đều được trích từ quỹ đóng góp ngày lương của cán bộ, nhân viên BIDV Bắc Quảng Bình.

Khi chúng tôi đặt vấn đề viết về các chương trình an sinh xã hội của đơn vị, lần lữa mãi anh Hà Thanh Hải, Giám đốc BIDV Bắc Quảng Bình mới chịu đồng ý. Bởi, không chỉ với anh mà với tất cả nhân viên, người lao động trong toàn hệ thống nói chung và BIDV Bắc Quảng Bình nói riêng thì trách nhiệm với xã hội luôn được xem là văn hóa doanh nghiệp, là truyền thống được xây đắp, tạo dựng qua nhiều thế hệ, là những giá trị nhân văn, bền vững để đồng hành và phát triển cùng đất nước.

X.Phú

tin liên quan

Lối mở cho người lao động nghèo

(QBĐT) - Trong gần 20 năm nay, đã có hàng nghìn người lao động các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên trong đó có Quảng Bình đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm của Chính phủ Hàn Quốc.

Quảng Ninh: Huy động lực lượng tìm kiếm nam thanh niên nhảy cầu Quán Hàu

(QBĐT) - Sáng 25/11, thông tin từ Công an huyện Quảng Ninh cho biết, lực lượng chức năng đang phối hợp với chính quyền địa phương và người dân tích cực tìm kiếm nam thanh niên nhảy cầu Quán Hàu trong đêm 24/11.

Ước mơ của Triều...

(QBĐT) - Dáng hình nhỏ con, gầy gò, lưng cong oằn của em Nguyễn Quang Triều, ở thôn 4 Thanh Lạng, xã Thanh Hóa (Tuyên Hóa) khiến ai gặp em cũng không khỏi thương cảm, xót xa.