Lệ Thủy: Khởi công xây dựng nhà "Đại đoàn kết" tại xã Ngân Thủy

  • 14:31 | Thứ Sáu, 03/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 3/11, Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng 10 ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Còi Đá, xã Ngân Thủy.

Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy và chính quyền địa phương trao biển tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy và chính quyền địa phương trao biển tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình.

Bản Còi Đá, xã Ngân Thủy có 77 hộ dân, đây là một trong 6 bản có đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều sinh sống và thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Qua khảo sát, Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy đã hỗ trợ xây dựng 10 ngôi nhà “Đại đoàn kết”, trị giá mỗi nhà là 50 triệu đồng, tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng 10 nhà “Đại đoàn kết” là 500 triệu đồng, được trích từ nguồn kinh phí Quỹ Cứu trợ tỉnh.

Theo đó, mỗi nhà có diện tích từ 50-60m2, được làm mới hoàn toàn theo thiết kế, phù hợp với công năng sử dụng từng gia đình; đồng thời có khả năng phòng, chống thiên tai giúp người dân ổn định cuộc sống lâu dài. Dự kiến thời gian hoàn thành là 3 tháng. 

Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy và chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Hồ Bích.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy và chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Hồ Bích.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy Ninh Thị Hòa cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, huyện Lệ Thủy đã tổ chức khởi công xây dựng được 75 nhà “Đại đoàn kết”, trong đó, 51 nhà được Quỹ Cứu trợ tỉnh hỗ trợ với tổng nguồn kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng; 24 nhà được Quỹ Vì người nghèo của huyện và tỉnh hỗ trợ với tổng kinh phí 825 triệu đồng. Đây là các công trình chào mừng Đại hội đại biểu MTTQVN các cấp của huyện Lệ Thủy nhiệm kỳ 2024-2029. 

Ngọc Hải

tin liên quan

Mưa lớn trên đất liền và gió mạnh, sóng lớn trên các vùng biển

Mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Tạo cơ hội việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Những năm gần đây, Quảng Bình đặc biệt quan tâm đến công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, trong đó có đồng bào dân tộc thiểu số.

Ước mơ của bé ''Côi''

(QBĐT) - Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt éo le, em Bùi Thị Diệu Linh ở thôn Tú Loan 2, xã Quảng Hưng (Quảng Trạch) đã cố gắng, nỗ lực vượt lên số phận.