Thí sinh Quảng Bình đoạt giải nhì toàn quốc cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa" năm 2023

  • 12:17 | Thứ Bảy, 14/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 14/10, tại thủ đô Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải thưởng chung kết toàn quốc cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” năm 2023 nhằm vinh danh 33 dự án khởi nghiệp tiêu biểu của cả nước.

Chị Nguyễn Thị Hoài Sen (ngoài cùng bên phải) được trao giải nhì toàn quốc Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” năm 2023
Chị Nguyễn Thị Hoài Sen (ngoài cùng bên phải) tại lễ trao giải chung kết toàn quốc cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” năm 2023.

Được tuyển chọn từ trên 2.000 dự án, ý tưởng khởi nghiệp, trải qua các vòng thi, Hội LHPN Việt Nam đã lựa chọn 33 dự án vào vòng toàn quốc. Đây là những dự án, ý tưởng có tính đổi mới sáng tạo, khả năng đăng ký sở hữu trí tuệ, thương mại hóa và tiềm năng phát triển, nâng cao giá trị nguồn lực, tài nguyên bản địa, tạo việc làm, nâng cao vị thế cho phụ nữ...

Trong ngày 12-13/10, các đại diện dự án, ý tưởng đã tham gia cuộc thi thuyết trình chung kết toàn quốc. Hội đồng giám khảo lựa chọn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc trong cả nước để trao giải thưởng chung kết toàn quốc.

Đồng chí Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh đạt giải và cán bộ Hội LHPN tỉnh Quảng Bình
Đồng chí Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh đoạt giải và cán bộ Hội LHPN tỉnh Quảng Bình.

Tỉnh Quảng Bình có dự án “Ứng dụng khoa học công nghệ nuôi heo thảo dược vi sinh theo chuỗi giá trị có kiểm soát” của hội viên Nguyễn Thị Hoài Sen, xã Sơn Lộc (Bố Trạch) được trao giải nhì. Trước đó, dự án đã được trao giải đặc biệt tại cuộc thi cấp vùng miền Trung với sự tham gia của 22 dự án khởi nghiệp tiêu biểu trong khu vực.

Dự án “Ứng dụng khoa học công nghệ nuôi heo thảo dược vi sinh theo chuỗi giá trị có kiểm soát” đã tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, vừa tạo sinh kế cho người dân địa phương và mục tiêu phát triển bền vững.

N.Mai

tin liên quan

Tập huấn SMART Desktop cho cán bộ kỹ thuật và kiểm lâm

(QBĐT) - Từ ngày 12-14/10, Ban Quản lý dự án quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học Quảng Bình phối hợp với Tổ chức Fauna&Flora tổ chức tập huấn SMART Desktop cho cán bộ kỹ thuật và kiểm lâm.

Người khiếm thị lan tỏa ý chí thoát nghèo

(QBĐT) - Có rất nhiều hộ người mù, người khiếm thị thoát nghèo đã quay trở lại giúp đỡ người khó khăn hơn mình. Việc làm đó đã lan tỏa ý chí thoát nghèo của những người yếu thể để họ cùng nhau vươn lên trong cuộc sống. 

Thời tiết ngày 13/10: Từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có mưa rất to, nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/10, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có mưa to đến rất to.