Giới thiệu các dịch vụ hỗ trợ cho nạn nhân bị lạm dụng trực tuyến

  • 17:18 | Thứ Sáu, 13/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 13/10, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Plan Việt Nam tổ chức hội thảo đánh giá công tác bảo vệ trẻ em (TE) và giới thiệu các dịch vụ hỗ trợ cho nạn nhân bị lạm dụng trực tuyến.
 
Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện ban giám hiệu 15 trường và UBND 13 xã được lựa chọn triển khai dự án “Bảo vệ TE và thanh thiếu niên khỏi các hình thức bắt nạt và bạo lực trên cơ sở giới trên không gian mạng giai đoạn 2023-2024”.
Các đại biểu dự hội thảo.
Các đại biểu dự hội thảo.
Với mục tiêu trẻ vị thành niên ở độ tuổi 10-18 tuổi, đặc biệt là TE gái và các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương được nâng cao năng lực trong việc sử dụng internet và mạng xã hội được bảo vệ khỏi các hình thức bạo lực trên không gian mạng, đến nay, dự án đã tổ chức nhiều hoạt động tại các trường học, địa phương hưởng lợi.
 
Trong đó, dự án tổ chức các khóa đào tạo nâng cao và thảo luận về cơ chế bảo vệ TE cho hệ thống bảo vệ TE dựa vào trường học và hệ thống bảo vệ TE dựa vào cộng đồng; tổ chức hội thảo giữa các cơ quan, tổ chức đoàn thể nhằm giới thiệu và cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho TE bị xâm hại trực tuyến, về cơ chế báo cáo hiện có trong trường hợp nghi ngờ con mình bị lạm dụng…
Ông Hồ Tân Cảnh, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Trưởng ban Quản lý dự án phát bieu
Ông Hồ Tân Cảnh, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Trưởng ban Quản lý dự án phát biểu tại hội thảo.
Thông qua các hoạt động, các đại biểu nắm bắt được các vấn đề nổi cộm tác động xấu đến TE, đặc biệt là liên quan đến môi trường mạng, chia sẻ về hệ thống báo cáo trong trường hợp TE bị lạm dụng; đồng thời hiểu rõ một số biện pháp chính hạn chế rủi ro cho TE khi tham gia trên môi trường mạng, các cơ chế phối hợp và vai trò của mỗi bên trong quá trình hỗ trợ nạn nhân.
 
Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận một số nội dung nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án; đồng thời đề xuất một số giải pháp, như: Đẩy mạnh công tác truyền thông về công tác bảo vệ TE; xem xét hỗ trợ tăng định mức một số khoản chi phí, trang bị phương tiện hỗ trợ cho cán bộ, đại biểu tham gia, các xã và các trường triển khai dự án…
Diệu Hương

tin liên quan

NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình: Chung tay vì an sinh xã hội

(QBĐT) - Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội-Chi nhánh Quảng Bình luôn chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, thiện nguyện.
 

Sạt lở đất, 1 hộ dân phải di dời khẩn cấp

QBĐT) - Trưa 13/10, Chủ tịch UBND xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa) Nguyễn Tiến Nam cho biết, sáng nay, trên địa bàn xã vừa xảy ra sạt lở đất, một hộ dân buộc phải di dời khẩn cấp.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, trong ngày 12-13/10, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm, động viên một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.