Thành lập 83 công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước

  • 17:33 | Thứ Ba, 12/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Phi Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết: Từ năm 2018 đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 83 công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực nhà nước (trong đó 42 CĐCS có từ 25 đoàn viên trở lên), kết nạp gần 6.000 đoàn viên (ĐV), đạt 120% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2018-2023 đề ra.
Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ đoàn viên, người lao động tại Khu Công nghiệp Bắc Đồng Hới bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động.
Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ đoàn viên, người lao động tại Khu Công nghiệp Bắc Đồng Hới bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động.
Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 9/8/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển ĐV và tổ chức công đoàn tại các DN ngoài nhà nước, LĐLĐ tỉnh và các công đoàn trực thuộc đã triển khai nhiều giải pháp mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động và giao chỉ tiêu phát triển ĐV, thành lập CĐCS.
 
Các công đoàn trực thuộc đã tiến hành khảo sát, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, số lượng lao động chưa gia nhập tổ chức công đoàn và việc chấp hành quy định của pháp luật lao động tại các DN trên địa bàn, các khu công nghiệp.
 
Sau khi rà soát các thủ tục, hồ sơ của DN khi đi vào hoạt động mà chưa thực hiện đúng quy định của pháp luật, các công đoàn trực thuộc đã hướng dẫn và đề nghị đơn vị thực hiện nghiêm túc; đồng thời tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức công đoàn trong DN để đại diện bảo vệ người lao động. 
 
Việc thành lập tổ chức công đoàn khi các doanh nghiệp đi vào hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua, động viên người lao động nhiệt tình, sáng tạo, hăng say với công việc, yên tâm cống hiến, vì sự phát triển bền vững của DN.
 
Qua đó, thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với DN và chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong việc quan tâm chăm lo đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, người lao động.
Hiền Chi

tin liên quan

Trên 14.000 đề tài, sáng kiến áp dụng vào thực tiễn

(QBĐT) - Trong 5 năm qua, toàn tỉnh có trên 14.000 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm của đoàn viên, người lao động được công nhận, áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trao tặng xe ô tô phục vụ hiến máu nhân đạo cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

(QBĐT) - Sáng 12/9, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Quảng Bình đã trao tặng xe ô tô phục vụ hiến máu nhân đạo cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.

Phổ biến Kết luận 58 của Ban Bí thư về tổ chức, hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam

(QBĐT) - Sáng 12/9, Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Kết luận số 58 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức, hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam.