Trên 10.000 phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ

  • 09:31 | Thứ Tư, 15/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, thời gian qua, các cấp Hội LHPN tỉnh Quảng Bình đã vận động hỗ trợ hàng nghìn phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Thông qua chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” đã có hàng nghìn phụ nữ,trẻ em và người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ.
Thông qua chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” đã có hàng nghìn phụ nữ,trẻ em và người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ.
Theo đó, từ ngày 1-9 đến ngày 10-9-2021, các cấp hội đã vận động được gần 1,7 tỷ tiền mặt, lương thực, thực phẩm, sữa, các nhu yếu phẩm cần thiết và các phần quà với trị giá hơn 2,8 tỷ đồng để hỗ trợ, giúp đỡ gần 10.000 phụ nữ, trẻ em và người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời, đóng góp 50 phần quà gửi về Trung ương Hội LHPN Việt Nam để cùng tiếp sức cho phụ nữ và trẻ em miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19.
 
Các cấp hội trong toàn tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, như: thành lập 950 tổ nấu ăn tự nguyện với 3.680 hội viên tham gia với trên 8.000 suất cơm mỗi ngày; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm để tách F0 ra khỏi cộng đồng; thành lập các đội tình nguyện hỗ trợ hộ gia đình khu vực phong tỏa thu hoạch lúa, hoa màu, ứng phó với mưa bão với hơn 300 ngày công…
 
Phạm Hà