Lan tỏa những điều tốt đẹp…

  • 09:01 | Thứ Tư, 22/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều doanh nghiệp, người làm du lịch đã đồng hành hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn, vất vả với chính quyền, người dân và các lực lượng tuyến đầu với mong muốn dịch bệnh sớm được khống chế, đẩy lùi...
 
Mấy ngày nay, cứ sáng sớm, chị Trần Thị Thùy Dung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Quảng Bình cùng với một số thành viên trong CLB ngược xuôi lên xã Hồng Thủy (Lệ Thủy) mua rau, củ, quả từ các hộ gia đình để đưa về hỗ trợ bếp ăn tại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 và khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.
 
Chị Thùy Dung chia sẻ: “Dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp, để sẻ chia khó khăn với các lực lượng, nhất là phải bảo đảm lương thực, thực phẩm hàng ngày tại các bếp ăn, những người làm du lịch Quảng Bình đã phối hợp cùng các lực lượng có liên quan, tổ chức thu mua hơn 2 tấn rau, củ, quả để hỗ trợ cho các bếp ăn khu cách ly tập trung, bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19…”.
 
Được biết, cách đây vài tháng, khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại TP. Hồ Chí Minh, CLB du lịch Quảng Bình cũng đã phát động chương trình “Góp cá gửi TP. Hồ Chí Minh”. Sau hơn 20 ngày phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong tỉnh với số tiền hơn 1 tỷ đồng.
 
Hơn 20 tấn cá tươi; 5,5 tạ cá khô đã được vận chuyển vào các tỉnh, thành phố phía Nam hỗ trợ bà con vùng dịch.
 
Với tinh thần chung sức, đồng lòng chống dịch, dẫu còn gặp nhiều khó khăn nhưng một số cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn tỉnh đã đăng ký và được sử dụng làm khu cách ly tập trung, cách ly có thu phí nhằm hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, như: Nhà khách Công ty Xổ số kiến thiết Quảng Bình, nhà khách Thanh niên; các khách sạn: Sài Gòn-Quảng Bình, Mường Thanh Quảng Bình, Công Đoàn, Thanh Phúc 2, Phú Quý, White Rose, Phương Nam, Manli, CKC Thiên Đường…
Những người làm du lịch Quảng Bình phối hợp với các lực lượng thu mua rau, củ, quả để hỗ trợ cho các bếp ăn.
Những người làm du lịch Quảng Bình phối hợp với các lực lượng thu mua rau, củ, quả để hỗ trợ cho các bếp ăn.
Theo chia sẻ của chủ một số cơ sở lưu trú, khách sạn được sử dụng làm khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, được biết, trước khi Quảng Bình bùng phát dịch Covid-19, đa số các cơ sở lưu trú, khách sạn đều gặp rất nhiều khó khăn do không có khách, nhiều khách sạn đã cho cán bộ, nhân viên nghỉ việc để cắt giảm chi phí. Nay, với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, các đơn vị sẵn sàng đồng hành, chia sẻ…
 
Anh Phạm Quý Sỹ là 1 trong 10 tình nguyện viên của Công ty TNHH Sabochi Tuệ Lâm chính thức lên đường tham gia công tác hỗ trợ ngành y tế TP. Đồng Hới lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
 
“Sáng 17-9, tôi cùng các tình nguyện viên của công ty do anh Phạm Tuấn Hải làm trưởng đoàn bắt đầu nhận nhiệm vụ tại Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới. Nhiệm vụ của các tình nguyện viên là hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng và nhập danh sách dữ liệu vào máy tính. Tạm xa gia đình và người thân một thời gian để san sẻ công việc với lực lượng tuyến đầu chống dịch, chúng tôi hy vọng, với việc góp một phần công sức nhỏ bé của mình, Quảng Bình sẽ nhanh chóng vượt qua dịch bệnh, trở về trạng thái bình thường mới...”, anh Sỹ chia sẻ.
 
Bà Nguyễn Thúy An, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Sabochi Tuệ Lâm cho biết: “Nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Bình nói chung và TP. Đồng Hới nói riêng còn nhiều khó khăn và có thể kéo dài. Nhưng với tinh thần trách nhiệm của một cơ sở du lịch, một doanh nghiệp đã được chính quyền các cấp tạo điều kiện hoàn thành việc tiêm vắc-xin để phục vụ khách du lịch, 10 tình nguyện viên của Công ty đã lên đường hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Coid-19 để chia sẻ những khó khăn, vất vả với lực lượng tuyến đầu trên địa bàn TP. Đồng Hới…”.
 
Bà Đinh Thanh Loan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Bình cho biết: “Quảng Bình hiện có 469 cơ sở lưu trú du lịch, 20 đơn vị lữ hành quốc tế, nội địa và hàng nghìn lao động trực tiếp, gián tiếp phục vụ cho ngành Du lịch. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các khu, điểm tham quan du lịch, di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh đã tạm dừng hoạt động nên ảnh hưởng rất lớn đến ngành Du lịch Quảng Bình, nhất là các đơn vị kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch. Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng khi Quảng Bình bùng phát dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp, người làm du lịch Quảng Bình đã đồng hành, sẻ chia những khó khăn với lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch với mong muốn dịch bệnh sớm được khống chế, đẩy lùi...".
Ngọc Hải