Chung tay phòng chống dịch Covid-19

  • 15:49 | Thứ Sáu, 10/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhận thức rõ trách nhiệm của tổ chức Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong việc phối hợp với các cấp, ngành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, các cấp Hội CTĐ huyện Quảng Ninh đã tích cực triển khai các hoạt động chung tay phòng chống dịch.

Các cấp Hội CTĐ từ huyện đến cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân chấp hành tốt các quy định về công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là tuyên truyền người dân thực hiện tốt khuyến cáo của Bộ Y tế.

cvbhnjmk,l
Hội CTĐ huyện Quảng Ninh phục vụ hậu cần tại các khu cách ly.

Bên cạnh đó, các cấp Hội CTĐ huyện Quảng Ninh đã tích cực vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ nhu yếu phẩm, thực phẩm, vật tư y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và các khu cách ly. 

Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh trao tặng thiết bị y tế cho lực lượng tuyến đầu.
Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh trao tặng thiết bị y tế cho lực lượng tuyến đầu.

Chỉ tính riêng từ ngày 26-8 đến ngày 9-9, các cấp hội CTĐ huyện Quảng Ninh đã huy động trên 130 triệu đồng bao gồm tiền mặt, các phần quà thực phẩm, nhu yếu phẩm và trên 150 bộ bảo hộ y tế, 150 khẩu trang N95 để trao tặng các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Cùng với việc huy động các nguồn lực xã hội, các cấp hội CTĐ huyện Quảng Ninh đã cử lực lượng trực chốt, phục vụ hậu cần tại các khu cách ly tập trung, chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Th. Hải