.

Xử lý nghiêm vi phạm đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm

.
08:02, Thứ Ba, 13/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ban An toàn giao thông tỉnh vừa có Công văn số 148/BATGT đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai một số giải pháp để nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) đối với người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tình trạng người dân vi phạm pháp luật ATGT vẫn diễn ra, nhất là ở khu vực nông thôn.
Tình trạng người dân vi phạm pháp luật ATGT vẫn diễn ra, nhất là ở khu vực nông thôn.

Theo đó, Ban ATGT tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 04/CT-TTg, ngày 19-1-2018, của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 200/UBND-XDCB, ngày 9-2-2018, của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội MBH đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về đội MBH khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, đặc biệt là xử lý người điều khiển các phương tiện này chở trẻ em từ 6 tuổi trở lên không đội MBH. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch mở các đợt cao điểm xử lý chuyên đề về vi phạm quy định đội MBH khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện quy định của pháp luật về đội MBH cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

A.T

 

,