.

Tăng cường ủng hộ phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Kỷ Hợi 2019

.
07:49, Thứ Hai, 12/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 6-11-2018, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1876/UBND-KGVX về việc tăng cường ủng hộ phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Kỷ Hợi 2019 gửi đến các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị-xã hội và lực lượng vũ trang cấp tỉnh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố. Nội dung công văn cụ thể như sau:

Phong trào“Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng từ năm 1999, qua 20 năm thực hiện, các cấp hội trên địa bàn tỉnh đã giúp đỡ trên 250.000 lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, trị giá trên 50 tỷ đồng. Phong trào đã trở thành hoạt động truyền thống của các cấp hội, được các cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân ủng hộ, đánh giá cao.

Phát huy những kết quả đã đạt được và hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019; để giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam có điều kiện vui tết đón xuân, Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị-xã hội; các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019 sát với văn bản chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và tình hình thực tế của tỉnh.

2. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị-xã hội, lực lượng vũ trang phối hợp tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về ý nghĩa nhân văn của phong trào. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ tích cực phối hợp với Hội Chữ thập đỏ triển khai phong trào đảm bảo đồng bộ, thống nhất, giảm bớt sự chồng chéo, trùng lặp trong vận động nguồn lực và xác định đúng đối tượng để trao tặng quà tết.

3. Chính quyền các cấp tạo điều kiện thuận lợi để Hội Chữ thập đỏ thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019 đạt kết quả cao; tham gia các đoàn đi thăm và tặng quà tết với Hội Chữ thập đỏ cùng cấp, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng đối với người nghèo và cổ vũ, khích lệ các tổ chức, cá nhân tham gia phong trào.

4. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tăng cường vận động các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân hỗ trợ cho Hội Chữ thập đỏ thực hiện phong trào. Giám sát việc thực hiện phong trào tại các cấp hội đảm bảo hiệu quả.

5. Các cơ quan thông tin, truyền thông của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa để phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”  Xuân Kỷ Hợi 2019 được thực hiện rộng khắp, thực sự là ngày hội toàn dân chăm lo cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách; kịp thời đưa tin, hình ảnh về các hoạt động, giới thiệu, biểu dương những đơn vị, cá nhân có cách làm hay, kết quả tốt trong thực hiện phong trào.

Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện. Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai về UBND tỉnh sau khi kết thúc phong trào.



 

,
  • Miền Bắc giảm mưa, ấm dần trước khi đón không khí lạnh vào cuối tuần

    Từ ngày 12 đến 14-11, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của áp cao lục địa có cường độ suy yếu và lệch đông, kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trong ngày vẫn có lúc có mưa và mưa rào nhưng nhìn chung mưa sẽ giảm và trưa chiều có nắng nhẹ, nhiệt độ sẽ tăng dần ở Bắc Bộ, mỗi ngày 1-2 độ C và đạt mức nhiệt cao nhất khoảng 30-32 độ C vào ngày thứ 5 và thứ 6 (15 và 16-11).
     
    12/11/2018
    .
  • Mở lớp dạy nghề đan vá lưới cho hội viên phụ nữ

    (QBĐT) - Trung tâm dạy nghề Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa phối hợp với Hội LHPN xã Bảo Ninh mở lớp dạy nghề đan vá lưới nâng cao cho 32 thành viên Tổ hợp tác đan vá lưới xã Bảo Ninh.

     
    12/11/2018
    .
  • TP: Đồng Hới: Thu được 523 đơn vị máu trong đợt 2 năm 2018

    (QBĐT) - Ngày 10-11, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Đồng Hới phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu khu vực Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2018. 

    10/11/2018
    .
  • Quảng Trạch: Chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

    (QBĐT) - Thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, huyện Quảng Trạch đã tập trung chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, địa phương chú trọng công tác đào tạo nghề cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ bị thu hồi đất sản xuất.

    10/11/2018
    .
  • Tuổi già nhưng công việc không già

    (QBĐT) - Đó là ông Nguyễn Đại Phằng (75 tuổi), hội viên Hội Người cao tuổi, Hội Cựu thanh niên xung phong xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh.

    10/11/2018
    .
  • Tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho hội viên phụ nữ

    (QBĐT) - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa phối hợp với Hội LHPN huyện Quảng Ninh tổ chức tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho 60 hội viên phụ nữ là những cộng tác viên, tuyên truyền viên, thành viên hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn huyện.

    10/11/2018
    .
  • Lai dắt thành công tàu cá cùng 19 ngư dân gặp nạn vào bờ an toàn

    (QBĐT ) - Chiều 10-11, tại Cảng Hòn La, huyện Quảng Trạch, tàu KN 322 thuộc Chi đội Kiểm ngư số 3 cùng cán bộ chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đã lai dắt thành công một tàu cá cùng 19 ngư dân bị nạn vào bờ an toàn.

    10/11/2018
    .
  • Cháy thùng rác

    (QBĐT) - Buổi tối, như mọi ngày, chị L. đi đổ rác. Chị ta tá hỏa khi phát hiện thùng rác công cộng gần nhà bị cháy.
     
    10/11/2018
    .