.

Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch: Tiếp nhận, bàn giao 56 con bò giống cho hộ nghèo

.
16:00, Thứ Ba, 02/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Tiếp tục thực hiện Đề án “Tiếp sức cho người dân vùng lũ” của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh về hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo để phát triển chăn nuôi, giảm nghèo bền vững, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch phối hợp với các xã khảo sát, thẩm định các hộ nghèo để lập danh sách, tiến hành bàn giao bò giống sinh sản cho các đối tượng được hưởng lợi.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch trao bò giống cho hộ dân ở bản Khe Ngát (thị trấn Nông trường Việt Trung).
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch trao bò giống cho hộ dân ở bản Khe Ngát (thị trấn Nông trường Việt Trung).

Đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã phối hợp, lập danh sách 80 hộ nghèo từ các xã, thị trấn; tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi bò giống sinh sản cho các hộ dân; tiếp nhận và bàn giao 56 con bò cho 56 hộ dân ở các xã, thị trấn: Phúc Trạch, Lâm Trạch, Xuân Trạch, Bắc Trạch, Hạ Trạch, Cự Nẫm, Vạn Trạch, Nông trường Việt Trung...

Thực tế cho thấy, bò giống đã được các hộ dân chăm sóc tốt, đang phát huy hiệu quả, góp phần giúp người dân từng bước phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Hương Trà

 

,
  • Đồng hành cùng đoàn viên thanh niên phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững

    (QBĐT) - Ngày 2-10, Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức chương trình "Đồng hành cùng đoàn viên thanh niên phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững năm 2018" và trao 40 con bò giống sinh sản cho đoàn viên thanh niên hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

    02/10/2018
    .
  • Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10-2018

    Quy định mới về kinh doanh xuất khẩu gạo; quy định về tổ chức lễ hội; bổ sung trường hợp tinh giản biên chế; tăng mức cho vay hộ nông dân khi không có tài sản bảo đảm;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10-2018.
     
    02/10/2018
    .
  • Để nâng cao chất lượng các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường

    (QBĐT) - Hiện nay, toàn tỉnh có 31.000 hộ gia đình tham gia vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS và VSMTNT), với dư nợ 357 tỷ đồng. Các công trình đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, cải tạo vệ sinh môi trường vùng nông thôn, bảo đảm sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

    02/10/2018
    .
  • Bàn giao nhà mái ấm tình thương cho hộ nghèo

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội LHPN huyện Quảng Trạch đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và Uỷ ban MTTQVN xã Cảnh Dương tổ chức lễ bàn giao nhà mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Báu ở thôn Tân Cảnh, xã Cảnh Dương. 
    02/10/2018
    .
  • Tuyên Hóa: Khánh thành hai cầu dân sinh vượt lũ

    (QBĐT) - Ngày 30-9, nhóm thiện nguyện Nhịp cầu hạnh phúc đã phối hợp với UBND huyện Tuyên Hóa, hai xã Sơn Hóa và Nam Hóa tổ chức lễ khánh thành, đưa vào sử dụng hai cây cầu dân sinh vượt lũ trên địa bàn huyện.
     
    01/10/2018
    .
  • Gala 3S 'Vì một Quảng Bình xanh, vì Một Việt Nam xanh'

    (QBĐT) - Ngày 30-9, Công ty Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam đã tổ chức chương trình gala 3S "Vì một Quảng Bình xanh, vì một Việt Nam xanh". 

    01/10/2018
    .
  • Phòng tránh tai nạn điện đối với các phương tiện thi công công trình

    (QBĐT) - Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn đã xảy ra một số trường hợp xe bơm bê tông tươi, xe cẩu, xe ben… vi phạm khoảng cách an toàn bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, gây sự cố lưới điện và có khả năng gây tai nạn cho công nhân vận hành các phương tiện.

    01/10/2018
    .
  • Bảo đảm an toàn tàu cá trong mùa mưa bão

    (QBĐT) - Trước khi bước vào mùa mưa bão, các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn ngư dân để bảo đảm an toàn hoạt động đánh bắt trên biển và xử lý các tình huống thiên tai, khẩn cấp…

    01/10/2018
    .