.

Đồng hành cùng đoàn viên thanh niên phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững

.
15:30, Thứ Ba, 02/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 2-10, Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức chương trình “Đồng hành cùng đoàn viên thanh niên phát triển sản xuất giảm nghèo bền vững năm 2018” và trao 40 con bò giống sinh sản cho đoàn viên thanh niên hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.
Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Tỉnh đoàn trao biển tượng trưng bò giống
Đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Tỉnh đoàn trao biển tượng trưng bò giống

Được sự hỗ trợ từ Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Tỉnh đoàn đã triển khai thực hiện chương trình đồng hành cùng đoàn viên thanh niên, phát triển sản xuất giảm nghèo bền vững, trao 40 con bò giống lai sinh sản cho các hộ đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, thanh niên yếu thế trên địa bàn 7/8 huyện, thị xã, thành phố. Tổng trị giá đàn bò là 600 triệu đồng. Ngoài ra, các hộ nuôi còn được nhận tiền hỗ trợ thức ăn gia súc ban đầu mỗi hộ 1 triệu đồng. 

Hoạt động này nhằm hỗ trợ các hộ thanh niên nghèo, cận nghèo, thanh niên yếu thế trên địa bàn phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thêm thu nhập và thoát nghèo bền vững. 
 
Những năm qua, tuổi trẻ toàn tỉnh luôn nhận thức vai trò, trách nhiệm của mình trong việc xung kích phát triển kinh tế-xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Qua đó, các cấp bộ đoàn đã đảm nhận những khâu khó, việc mới, nhất là trong các hoạt động thực hiện những công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.
 
Xuất phát từ tinh thần đó, các cấp bộ đoàn đã thực hiện những hoạt động hướng về người nghèo, hộ đoàn viên thanh niên khó khăn, thanh niên yếu thế nhằm giúp đỡ, tiếp sức và hỗ trợ tư liệu sản xuất, tạo sinh kế, ổn định sản xuất, thoát nghèo bền vững. 
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bò giống cho đoàn viên thanh niên
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bò giống cho đoàn viên thanh niên
Được biết, đầu năm 2018, Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp với Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 30 con bò giống cho các hộ thanh niên nghèo trên địa bàn huyện Tuyên Hóa.
X.V
,
  • Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10-2018

    Quy định mới về kinh doanh xuất khẩu gạo; quy định về tổ chức lễ hội; bổ sung trường hợp tinh giản biên chế; tăng mức cho vay hộ nông dân khi không có tài sản bảo đảm;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10-2018.
     
    02/10/2018
    .
  • Bàn giao nhà mái ấm tình thương cho hộ nghèo

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội LHPN huyện Quảng Trạch đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và Uỷ ban MTTQVN xã Cảnh Dương tổ chức lễ bàn giao nhà mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Báu ở thôn Tân Cảnh, xã Cảnh Dương. 
    02/10/2018
    .
  • Để nâng cao chất lượng các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường

    (QBĐT) - Hiện nay, toàn tỉnh có 31.000 hộ gia đình tham gia vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS và VSMTNT), với dư nợ 357 tỷ đồng. Các công trình đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, cải tạo vệ sinh môi trường vùng nông thôn, bảo đảm sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

    02/10/2018
    .
  • Bảo đảm an toàn tàu cá trong mùa mưa bão

    (QBĐT) - Trước khi bước vào mùa mưa bão, các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn ngư dân để bảo đảm an toàn hoạt động đánh bắt trên biển và xử lý các tình huống thiên tai, khẩn cấp…

    01/10/2018
    .
  • Phòng tránh tai nạn điện đối với các phương tiện thi công công trình

    (QBĐT) - Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn đã xảy ra một số trường hợp xe bơm bê tông tươi, xe cẩu, xe ben… vi phạm khoảng cách an toàn bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, gây sự cố lưới điện và có khả năng gây tai nạn cho công nhân vận hành các phương tiện.

    01/10/2018
    .
  • Gala 3S 'Vì một Quảng Bình xanh, vì Một Việt Nam xanh'

    (QBĐT) - Ngày 30-9, Công ty Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam đã tổ chức chương trình gala 3S "Vì một Quảng Bình xanh, vì một Việt Nam xanh". 

    01/10/2018
    .
  • Mùa đông 2018 đến sớm và rét đậm, rét hại sẽ nhiều hơn ​

    Mùa đông 2018 sẽ đến sớm hơn và rét đậm, rét hại sẽ tăng so với nhiều năm trở lại đây.
     
    01/10/2018
    .
  • Tuyên Hóa: Khánh thành hai cầu dân sinh vượt lũ

    (QBĐT) - Ngày 30-9, nhóm thiện nguyện Nhịp cầu hạnh phúc đã phối hợp với UBND huyện Tuyên Hóa, hai xã Sơn Hóa và Nam Hóa tổ chức lễ khánh thành, đưa vào sử dụng hai cây cầu dân sinh vượt lũ trên địa bàn huyện.
     
    01/10/2018
    .