.

Rác thải tràn lan dọc bờ kè công viên Nhật Lệ

.
08:39, Thứ Sáu, 07/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Liên tục những ngày gần đây, dọc theo mép sông tại khu vực công viên Nhật Lệ, phường Đồng Mỹ (TP. Đồng Hới) xuất hiện tình trạng rác thải tràn lan. 
Rất nhiều chai lọ, vỏ xốp nằm tràn lan dọc bờ kè công viên Nhật Lệ.
Rất nhiều chai lọ, vỏ xốp nằm tràn lan dọc bờ kè công viên Nhật Lệ.
Khu vực tập trung nhiều rác nhất là đoạn mép sông Nhật Lệ, từ bến thuyền buồm đến trước di tích nhà thờ Tam Tòa.
 
Theo quan sát, chỉ một đoạn sông dài vài trăm mét nhưng có đến bốn cụm rác thải tấp thành bãi ngay sát mép nước. Rất nhiều chai lọ, bao nilong, vỏ hộp, nắp thùng xốp... xen lẫn với những bó tre nằm ngay bên dưới bến thuyền buồm. Ở những điểm gần đó cũng có những loại rác tương tự. 
Tại bến thuyền buồm nơi tập trung khách du lịch đến tham quan cũng có rất nhiều rác.
Tại bến thuyền buồm nơi tập trung khách du lịch đến tham quan cũng có rất nhiều rác.
Hiện trạng này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn làm mất mĩ quan thành phố, khi mỗi ngày có hàng ngàn lượt người dân và du khách đi dạo tại đây.
 
Người dân sống quanh khu vực cho biết, số rác thải này là người đi dạo vứt xuống hoặc từ nơi khác theo dòng nước tấp vào.
 
Đề nghị các cơ quan chức năng xử lý tình trạng trên để trả lại môi trường và mĩ quan cho khu vực.
 
                                                                                                                                        L.C
,
  • Chuyên nghiệp hóa dịch vụ du lịch từ… doanh nghiệp lớn!

    (QBĐT) - 1. Các cán bộ, nhân viên của một phòng ban ở TP.Đồng Hới quyết định cùng nhau đóng góp kinh phí tổ chức nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần tại một mô hình du lịch cộng đồng khá nổi tiếng ở xã Sơn Trạch (Bố Trạch).

    07/09/2018
    .
  • 4 xe ô tô đâm nhau, đường lên cửa khẩu Cha Lo kẹt cứng

    (QBĐT) - Chiều 6-9, ông Đoàn Phúc Hạnh, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa (Minh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra 2 vụ tai nạn liên tiếp giữa 4 xe ô tô khiến đường lên cửa khẩu quốc tế Cha Lo bị kẹt cứng. 

    07/09/2018
    .
  • Quảng Trạch: Kiểm tra an toàn hồ đập trước mùa mưa bão

    (QBĐT) - Xác định công tác bảo đảm an toàn hồ đập trước mùa mưa bão là nhiệm vụ trọng tâm, lãnh đạo UBND huyện Quảng Trạch, cùng các ban ngành, địa phương tích cực kiểm tra tất cả các hồ đập thủy lợi và các tuyến đê kè xung yếu trên địa bàn.

    06/09/2018
    .
  • Tập huấn đào tạo nghề cho nông dân là cựu chiến binh

    (QBĐT) - Ngày 5-9, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp với Hội CCB Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn đào tạo nghề cho nông dân là CCB năm 2018.

    06/09/2018
    .
  • Bình-Trị-Thiên dải đất mang thương nhớ

    Xuôi theo tuyến đường sắt Thống Nhất từ Bắc vào Nam, du khách sẽ lần lượt dừng chân ở nhà ga của Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, nơi trước kia nối liền thành một tỉnh được biết đến với cái tên Bình Trị Thiên 

    06/09/2018
    .
  • Hỗ trợ cho gia đình khó khăn ở Bố Trạch

    (QBĐT) - Vừa qua, Công ty tư vấn du học quốc tế và đào tạo Anh ngữ USC (TP. Hồ Chí Minh) đã hỗ trợ 105 phần quà (mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng) cho các gia đình khó khăn ở thôn Thanh Vinh, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch.

    06/09/2018
    .
  • Giữ lấy "trái tim xanh"

    (QBĐT) - Nằm gọn trong địa giới xã Kim Thủy, phía Tây-Nam huyện Lệ Thủy, với diện tích gần 26 ngàn ha, khu rừng nhiệt đới thường xanh Động Châu-khe Nước Trong được ví như "trái tim xanh".

    06/09/2018
    .
  • Bắc, Bắc Trung Bộ nắng nóng trên 36 độ C trước khi không khí lạnh về

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trước khi đón đợt không khí lạnh đầu mùa, trong ngày 6-9, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời nắng, có nơi nắng nóng trên 36 độ C.
     
    06/09/2018
    .