.
Mỗi tuần một chuyện:

Chuyên nghiệp hóa dịch vụ du lịch từ… doanh nghiệp lớn!

.
08:38, Thứ Sáu, 07/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - 1. Các cán bộ, nhân viên của một phòng ban ở TP.Đồng Hới quyết định cùng nhau đóng góp kinh phí tổ chức nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần tại một mô hình du lịch cộng đồng khá nổi tiếng ở xã Sơn Trạch (Bố Trạch). Tour đăng ký gồm vui chơi dưới nước, ăn uống và nghỉ đêm tại lều trại.

Sau một ngày vui chơi thỏa thích, hoà mình cùng thiên nhiên, tận hưởng đặc sản địa phương, đêm xuống, các du khách được nghỉ ngơi trong các lều trại. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh là do thời tiết oi bức, cộng thêm có trẻ em, nên mọi người đều có nhu cầu sử dụng quạt điện.

Thế nhưng, mặc dù đã hỏi nhân viên và được đồng ý cho mượn quạt điện, nhưng chờ mãi, nhóm khách vẫn không thấy quạt được phục vụ. Trước sự mệt mỏi của các cháu nhỏ sau ngày dài hoạt động, một vị khách đã tiếp tục chất vấn nhân viên. Nhân viên này trả lời điềm nhiên là sẽ không thể có quạt phục vụ cho các lều trại ngoài trời bởi cần phải gần gũi với thiên nhiên, bất chấp đã đồng ý cho mượn quạt trước đó.

Ngay lập tức, nhóm khách bức xúc đòi thanh toán chi phí ngay trong đêm và ra về trước cách thức phục vụ thiếu chuyên nghiệp như vậy. Vậy mà thay vì chia sẻ, giảm bớt căng thẳng, vị quản lý ở đây lại thách thức, đòi khách trả tiền và sử dụng những lời lẽ không phù hợp.

Vì không muốn gây ồn ào, ảnh hưởng tâm lý con trẻ, các vị khách đành ấm ức ra về, một vị khách trong nhóm chia sẻ: "Phải chăng nơi đây chỉ chuyên phục vụ khách Tây nên coi thường khách Việt, nhất là khách trong tỉnh?".

2. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh vừa qua, khách hàng đến một nhà hàng ăn uống có thương hiệu nổi tiếng trên địa bàn TP.Đồng Hới rất ngạc nhiên trước khuyến mãi mới của nhà hàng.

Theo một khách hàng thân quen, trước đây, một món ăn có giá gần 150.000 đồng, nay được tăng lên hơn 230.000 đồng và được ghi chú là khuyến mãi chỉ còn 151.000 đồng (?!).

Như vậy, sau khi được khuyến mãi, món ăn "quay" trở lại giá ban đầu, khiến khách hàng cảm giác như "bị lừa". Có khách hàng còn cẩn thận hỏi nhân viên phục vụ thì lại nhận được câu trả lời né tránh, mơ hồ và không giải thích gì thêm.

Du lịch được xác định là mũi nhọn phát triển kinh tế của tỉnh ta, trong đó, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, hướng đến chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, điều đáng buồn là cả hai trường hợp trên đều rơi vào các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch uy tín, đã có thương hiệu và tạo được niềm tin với khách hàng.

Như vậy, thực tế trên cho thấy, vấn đề chuyên nghiệp hóa dịch vụ du lịch không chỉ đơn thuần cần thực hiện ở các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, truyền thống, mà còn đòi hỏi ở chính các doanh nghiệp tên tuổi. Không thể để hiện tượng chủ quan, lơi lỏng, lợi dụng uy tín, trách nhiệm, đánh mất niềm tin khách hàng, bởi trong kinh doanh, "một lần bất tính, vạn lần bất tin".

Quảng Hạ
 

,
  • 4 xe ô tô đâm nhau, đường lên cửa khẩu Cha Lo kẹt cứng

    (QBĐT) - Chiều 6-9, ông Đoàn Phúc Hạnh, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa (Minh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra 2 vụ tai nạn liên tiếp giữa 4 xe ô tô khiến đường lên cửa khẩu quốc tế Cha Lo bị kẹt cứng. 

    07/09/2018
    .
  • Bắc, Bắc Trung Bộ nắng nóng trên 36 độ C trước khi không khí lạnh về

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trước khi đón đợt không khí lạnh đầu mùa, trong ngày 6-9, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời nắng, có nơi nắng nóng trên 36 độ C.
     
    06/09/2018
    .
  • Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tặng quà cho trẻ khuyết tật

    (QBĐT) - Ngày 5-9, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã đến thăm, tặng quà và dự lễ khai giảng tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Lệ Thủy và Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật Quảng Ninh.

    06/09/2018
    .
  • Tập huấn đào tạo nghề cho nông dân là cựu chiến binh

    (QBĐT) - Ngày 5-9, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp với Hội CCB Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn đào tạo nghề cho nông dân là CCB năm 2018.

    06/09/2018
    .
  • Bình-Trị-Thiên dải đất mang thương nhớ

    Xuôi theo tuyến đường sắt Thống Nhất từ Bắc vào Nam, du khách sẽ lần lượt dừng chân ở nhà ga của Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, nơi trước kia nối liền thành một tỉnh được biết đến với cái tên Bình Trị Thiên 

    06/09/2018
    .
  • Hỗ trợ cho gia đình khó khăn ở Bố Trạch

    (QBĐT) - Vừa qua, Công ty tư vấn du học quốc tế và đào tạo Anh ngữ USC (TP. Hồ Chí Minh) đã hỗ trợ 105 phần quà (mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng) cho các gia đình khó khăn ở thôn Thanh Vinh, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch.

    06/09/2018
    .
  • Giữ lấy "trái tim xanh"

    (QBĐT) - Nằm gọn trong địa giới xã Kim Thủy, phía Tây-Nam huyện Lệ Thủy, với diện tích gần 26 ngàn ha, khu rừng nhiệt đới thường xanh Động Châu-khe Nước Trong được ví như "trái tim xanh".

    06/09/2018
    .
  • Quảng Trạch: Kiểm tra an toàn hồ đập trước mùa mưa bão

    (QBĐT) - Xác định công tác bảo đảm an toàn hồ đập trước mùa mưa bão là nhiệm vụ trọng tâm, lãnh đạo UBND huyện Quảng Trạch, cùng các ban ngành, địa phương tích cực kiểm tra tất cả các hồ đập thủy lợi và các tuyến đê kè xung yếu trên địa bàn.

    06/09/2018
    .