Gần 10.000 lượt người vãn cảnh, dâng hương chùa Hoằng Phúc

  • 16:46 | Thứ Ba, 13/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đại đức Thích Khải Đạo, Giám tự chùa Hoằng Phúc, xã Mỹ Thủy (Lệ Thủy) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã có gần 10.000 lượt người đến vãn cảnh, dâng hương tại chùa Hoằng Phúc.

Người dân đến chùa Hoằng Phúc dâng hương.
Người dân đến chùa Hoằng Phúc dâng hương.

Theo đó, trung bình mỗi ngày, chùa Hoằng Phúc đón gần 3.000 lượt người, đặc biệt, trong hai ngày đầu năm mới (mồng 1 và mồng 2 Tết) có gần 7.000 lượt người đến vãn cảnh, dâng hương. Người dân và du khách thập phương đến chùa Hoằng Phúc để du xuân, vãn cảnh và lễ Phật cầu an, cầu phúc, cầu mong cho một năm mới an khang, thịnh vượng…

Đại đức Thích Khải Đạo, Giám tự chùa Hoằng Phúc cho biết, sắp tới, Chùa Hoằng Phúc sẽ tiếp tục thu hút đông đảo du khách thập phương tới vãn cảnh, dâng hương, bởi, trong 2 ngày 23-24/2 (nhằm ngày 14-15 tháng giêng năm Giáp Thìn) sẽ diễn ra lễ hội di tích lịch sử chùa Hoằng Phúc năm 2024. Lễ hội có các nội dung chính, gồm: Phần lễ với các nghi lễ theo nghi thức Phật giáo, lễ rước nước, khai mạc lễ hội, lễ thả cá phóng sinh. Phần hội gồm: Biễu diễn văn nghệ, hoạt động về nguồn,các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian, quảng bá du lịch Lệ Thủy, trưng bày gian hàng các sản phẩm OCOP…

Chùa Hoằng Phúc.
Chùa Hoằng Phúc.

Chùa Hoằng Phúc là Di tích lịch sử cấp Quốc gia có lịch sử hình thành và phát triển hơn 700 năm và là một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Trung. Những năm trở lại đây, chùa Hoằng Phúc trở thành một trong những điểm đến tâm linh thu hút đông du khách thập phương đến vãn cảnh, dâng hương.

Ngọc Hải

tin liên quan

Hát bội, múa tiên ở làng du lịch tốt nhất thế giới

(QBĐT) - Ở xã Tân Hóa (Minh Hóa) có điệu hát bội, múa tiên vốn là niềm tự hào của người dân bao đời nay.

Rộn ràng xuân

(QBĐT) - Ngày với tháng những trang đời tất bật
Giọt thời gian khép, lật những non tơ
Sáng mai ra nghe mùa xuân gõ cửa
Ghé ngang qua, xuân mới mỉm cười.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên với Quảng Bình

(QBĐT) - Nhạc sĩ Phạm Tuyên sinh năm 1930, quê ở huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, có vợ là phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Ánh Tuyết (quê Quảng Xá, xã Tân Ninh, Quảng Ninh, bà mất năm 2009).