Chương trình nghệ thuật "Sống mãi với thời gian"

  • 06:48 | Thứ Tư, 27/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 26/7, tại TP. Đồng Hới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty CP thương mại JIC Việt Nam-"Hành trình Mỗi nén hương, một tấm lòng" tổ chức chương trình nghệ thuật “Sống mãi với thời gian” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).
 
Tham dự chương trình nghệ thuật có các đồng chí: Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, doanh nghiệp; đại diện thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh…
 Các đại biểu tham dự tại chương trình nghệ thuật.
Các đại biểu tham dự tại chương trình nghệ thuật.
Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình và livestream trên Fanpage Truyền hình Quảng Bình, Fanpage Tuổi trẻ Quảng Bình; được nối cầu trực tiếp lễ dâng hương của các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.
 Các đại biểu tham dự tại chương trình nghệ thuật.
Các đại biểu tham dự tại chương trình nghệ thuật.
Chương trình nghệ thuật gồm các ca khúc đi cùng năm tháng viết về sự khốc liệt của chiến tranh, về tình yêu quê hương, đất nước, quê hương Quảng Bình, được sáng tác trong 2 cuộc kháng chiến hào hùng chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của nhân dân ta, cũng như thể hiện quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay, như: Linh thiêng Việt Nam, Quảng Bình quê ta ơi, Nhớ về Mẹ Suốt, Ký ức tháng ba, Màu hoa đỏ, Hành khúc thanh niên Quảng Bình…
 
Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn, như: NSND Thái Bảo, NSND Thanh Tâm, NSND Phương Thảo, NSUT Đình Thậm, NSUT Thùy Linh, Hà Linh, Viết Danh, Phúc Tiệp…
Các tiết mục nghệ thuật được biểu diễn tại chương trình.
Các tiết mục nghệ thuật được biểu diễn tại chương trình.
Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng sổ tiết kiệm cho 10 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng; tặng quà cho đại diện 33 gia đình thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trong tỉnh, trị giá 500 nghìn đồng/suất.
 
Ban Tổ chức chương trình cũng vinh danh 10 tập thể, cá nhân có những đóng góp trong công cuộc tuổi trẻ phát huy truyền thống yêu nước, đã cùng nhau viết lên ý tưởng thực hiện 10 năm “Hành trình mỗi nén hương, một tấm lòng”.
 
Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo và Trưởng Ban tổ chức chương trình Nguyễn Liên trao sổ tiết kiệm cho thân nhân các Mẹ Việt Nam anh hùng.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo và Trưởng ban Tổ chức chương trình Nguyễn Liên trao sổ tiết kiệm cho thân nhân các Mẹ Việt Nam anh hùng.
Chương trình nghệ thuật “Sống mãi với thời gian” là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và tri ân sâu sắc đối với các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
 
Qua đó, tiếp tục thắp lên ngọn lửa truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng cách mạng, tô thắm thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.
 
Một số hình ảnh tại chương trình:
Đồng chí Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại chương trình.
Đồng chí Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại chương trình.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong và đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng trao bảng vinh danh cho các tập thể, cá nhân đồng hành cùng
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong và đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng trao bảng vinh danh cho các tập thể, cá nhân đồng hành cùng "Hành trình một nén hương, một tấm lòng".
Trao quà cho các thương binh, bệnh binh.
Trao quà cho các thương binh, bệnh binh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong và đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng trao bảng vinh danh cho các thành viên
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong và đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng trao bảng vinh danh cho các thành viên "Hành trình một nén hương, một tấm lòng".
 
Lê Mai

tin liên quan

Chương trình nghệ thuật "Khát vọng hòa bình" trên đất thiêng Quảng Trị

Thông qua các tiết mục hát, múa, lời bình nghệ thuật; đồ họa màn hình và phóng sự tài liệu, chương trình đã làm sống dậy một thời kỳ lịch sử rất đỗi hào hùng của dân tộc ta.

Xúc động "Màu hoa đỏ" tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

Trong không gian linh thiêng của Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, nơi an nghỉ của hơn 10.000 liệt sỹ, khán giả rưng rưng với các tiết mục đầy xúc động của chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ".

Điêu khắc trẻ Quảng Bình và hành trình sáng tạo mới

(QBĐT) - Mỹ thuật Quảng Bình ngày càng phát triển về bề rộng và chiều sâu, gặt hái nhiều thành công với các tác phẩm có giá trị thẩm mỹ và tư tưởng cao qua nhiều triển lãm, trại sáng tác khu vực Bắc miền Trung, cả nước và quốc tế. Nhiều nghệ sĩ đã vượt ra khỏi giới hạn mang tính địa phương trong sáng tạo, bản lĩnh tham gia vào đời sống mỹ thuật Việt Nam đương đại. Đặc biệt, ở lĩnh vực điêu khắc, nhiều tác phẩm được giới chuyên môn và công chúng đánh giá cao.