Trại sáng tác Nhiếp ảnh 2022: Tập hợp được 13 tác phẩm, 82 file ảnh

  • 13:48 | Thứ Sáu, 06/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6/5, Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh tổ chức tổng kết báo cáo kết quả Trại sáng tác Nhiếp ảnh 2022.
Trại sáng tác nhiếp ảnh 2022 là hoạt động quan trọng nhằm chuẩn bị Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ 28.
Trại sáng tác nhiếp ảnh 2022 là hoạt động quan trọng nhằm chuẩn bị Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 28.

Qua hơn 2 tuần thực tế sáng tác tại một số địa phương, đơn vị trong tỉnh, các trại viên là hội viên Phân hội Nhiếp ảnh (Hội Văn học-Nghệ thuật) đã chấp hành tốt những nội dung do ban tổ chức đề ra; có nhiều tác phẩm ảnh chất lượng về thiên nhiên, con người, tiềm năng du lịch, các thành tựu kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh cùng những hoạt động diễn ra trong dịp chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5). Ban tổ chức đã tập hợp được 13 tác phẩm, 82 file ảnh, trong đó có 28 file nằm trong 4 bộ ảnh.

Trước đó, hội viên được nghe nghệ sỹ nhiếp ảnh (NSNA) Phạm Văn Tý (nguyên Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam) trao đổi chuyên môn về một số nội dung, như: Định hướng sáng tác; tính thông điệp và tác động xã hội qua tác phẩm ảnh; cách chọn chủ đề, đề tài; một số vấn đề cần lưu ý khi chụp ảnh chân dung, ảnh phong cảnh, ảnh kiến trúc, ảnh đời thường; cách xử lý hậu kỳ, những yếu tố tạo nên tính thẩm mỹ thị giác cho hình ảnh và một số nội dung liên quan khác.
 
Tại buổi tổng kết, hội viên Phân hội Nhiếp ảnh đã tập trung trao đổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau để tiếp tục có những tác phẩm ảnh ấn tượng nhằm chuẩn bị cho Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 28 được tổ chức tại Quảng Bình trong thời gian tới.
 
Một số tác phẩm ảnh của nghệ sỹ nhiếp ảnh Lê Đức Thành, Phân hội trưởng Phân hội Nhiếp ảnh tại trại sáng tác:

 
Nh. V

tin liên quan

Đại thắng Mùa Xuân 1975

(QBĐT) - Trong những ngày tháng 4 này, lòng chúng ta ai cũng hân hoan trào dâng những niềm vui bất tận khi nhớ về cách đây 47 năm với chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng. Đất nước ta đã thống nhất trọn vẹn, non sông ta thu về một mối, nhân dân hai miền Nam-Bắc sum họp một nhà thỏa lòng ước mong tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu từ 6 năm về trước trong lời chúc Tết xuân Kỷ Dậu năm 1969 trước lúc Người đi xa: "Tiến lên! Chiến sỹ đồng bào/Bắc-Nam sum họp, xuân nào vui hơn".

Bữa cơm chiều trong dinh Độc Lập

(QBĐT) - Thơ ca không phải là ghi chép lại lịch sử nhưng lịch sử qua thơ mang một vẻ đẹp bất ngờ và độc đáo không thể hình dung hết. 

Sôi nổi lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ năm 2022

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022) và 136 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2022, sáng 30/4, TP. Đồng Hới tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ và đón bằng công nhận lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.