.

Họa sỹ Lê Thuận Long đạt hai giải thưởng tranh cổ động về xây dựng môi trường văn hóa, thể thao và du lịch

.
08:22, Thứ Ba, 23/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 22-10, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ trao giải Cuộc thi tranh cổ động tuyên truyền về xây dựng môi trường văn hóa, thể thao và du lịch.

Tác phẩm tranh cổ động đạt giải ba của họa sỹ Lê Thuận Long.
Tác phẩm tranh cổ động đạt giải ba của họa sỹ Lê Thuận Long.

Cuộc thi tranh cổ động tuyên truyền về xây dựng môi trường văn hóa, thể thao và du lịch được Cục Văn hóa cơ sở phát động từ ngày 3-11 đến ngày 24-12-2017. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã tuyển chọn được 50 tác phẩm tranh cổ động xuất sắc trong số 426 tác phẩm của các tác giả trên toàn quốc. Trong đó, có 3 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và 1 giải phong trào cho đơn vị vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tốt tham gia cuộc thi. Họa sỹ Lê Thuận Long (Hội Văn học – Nghệ thuật Quảng Bình) có hai tác phẩm đạt giải, gồm một giải ba và một giải khuyến khích.

Với các tác phẩm đạt giải và được trưng bày tại triển lãm, cuộc thi đã truyền đi thông điệp và lời kêu gọi cùng nhau xây dựng và bảo vệ môi trường tự nhiên xanh, sạch, đẹp, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ vì mục tiêu xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Diệu Hương

,
  • Sẽ khó khăn để nhận biết video tin tức thật - giả trong tương lai

    Theo bà Maggie Farley, giáo sư trợ giảng tại Trường Truyền thông của Đại học Hoa Kỳ, trong tương lai, người dùng sẽ đối mặt với việc phân biệt video tin tức giả mạo khó hơn rất nhiều so với hiện nay.
     
    22/10/2018
    .
  • Xã Tân Thủy: Đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa

    (QBĐT) - Những năm qua, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" (TDĐKXDĐSVH) tại xã Tân Thủy (Lệ Thủy) đã được triển khai tích cực, thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn và nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần của người dân trong xã.

    22/10/2018
    .
  • Ra mắt bộ phim "Người bất tử" tại Quảng Bình

    (QBĐT) - Ngày 21-10, tại rạp chiếu phim Lotte Cinema, Vincom Quảng Bình, Sở Du lịch phối hợp với đoàn làm phim tổ chức chương trình giới thiệu và trải nghiệm xem phim "Người bất tử".

    21/10/2018
    .
  • Chưa chi đã mến thương rồi

    (QBĐT) - Sông kia ai đặt Kiến Giang
    Mới nghe đã thấy mênh mang giọng hò
     
    21/10/2018
    .
  • Về bến

    (QBĐT) - Về bến

    21/10/2018
    .
  • Chớm thu

    (QBĐT) - Nghe trong xào xạc gió
    Tiếng lá thu giao mùa
    Cầm trên tay giọt nắng
    Hạ cuối ngày rưng rưng
     
    21/10/2018
    .
  • Vai trò của truyền thông trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT và BHTN

    (QBĐT) - Chiều nay (19-10), tại thành phố Huế, BHXH tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Báo Thừa Thiên - Huế tổ chức hội thảo "Vai trò của truyền thông trong chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp". 

    19/10/2018
    .
  • Trao bằng khen của Ngoại trưởng Nhật truy tặng giáo sư Phan Huy Lê

    Chiều 17-10, tại Hà Nội, thay mặt Chính phủ Nhật Bản và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Kono Taro, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản truy tặng giáo sư sử học, nhà giáo nhân dân Phan Huy Lê, vì đã có những cống hiến to lớn trong việc xúc tiến giao lưu học thuật Nhật-Việt, đào tạo chuyên gia nghiên cứu Nhật Bản, cũng như giới thiệu cho người dân hai nước về Phong trào Đông du.
    18/10/2018
    .