icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Minh Hóa

  • 16:07 | Thứ Sáu, 05/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 5/5, tại trụ sở UBND xã Dân Hóa, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Bình gồm các đại biểu: Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an); Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục Quốc hội; Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành và lãnh đạo huyện Minh Hóa.
Đại diện đại biểu Quốc hội thông báo về chương trình kỳ họp Quốc hội sắp tới.
Đại biểu Quốc hội thông báo về chương trình kỳ họp Quốc hội sắp tới.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin với cử tri huyện Minh Hóa chương trình kỳ họp thứ 5.
 
Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 22/5-23/6/2023, để xem xét thông qua 8 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 8 dự án luật; đồng thời, xem xét, giải quyết nhiều nội dung quan trọng khác.
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Minh Hóa tham dự buổi tiếp xúc.
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Minh Hóa tham dự buổi tiếp xúc.
Cử tri huyện Minh Hóa kiến nghị, đề xuất với Đoàn ĐBQH tỉnh liên quan đến các vấn đề, như: Cần xem xét bóc tách các diện tích đất trống, đồi trọc để giao đất cho người dân ở miền núi sản xuất, nhằm tạo sinh kế giảm nghèo bền vững; rà soát và có chủ trương giải quyết dứt điểm các trường hợp xâm lấn đất rừng không đúng mục đích được giao; đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường 12A từ Ngã ba Khe Ve đến Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, tránh tai nạn giao thông; có giải pháp giải quyết vấn đề về đầu ra sản phẩm và thức ăn chăn nuôi, tránh tình trạng rớt giá, thua lỗ cho người dân chăn nuôi.
Cử tri huyện Minh Hóa nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri huyện Minh Hóa nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Bên cạnh đó, cử tri bản Cha Lo, xã Dân Hóa kiến nghị các cấp tạo điều kiện bố trí kinh phí đầu tư xây dựng 1 điểm trường cho học sinh tiểu học, nhà văn hóa của bản. 
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và huyện Minh Hóa đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Đối với những ý kiến còn lại, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam ghi nhận, tiếp thu và tập hợp để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết. 
 
Dương Công Hợp

tin liên quan

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023

Trong giờ phút thiêng liêng của ngày Giỗ Tổ, triệu triệu con tim người Việt ở trong và ngoài nước cùng hướng về Đền Hùng với tấm lòng thành kính để tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng.

Quốc hội giao Chính phủ hoàn thiện chính sách tiền lương mới

Quốc hội giao Chính phủ khẩn trương nghiên cứu hoàn thiện các nội dung cụ thể của chính sách tiền lương mới trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định thực hiện vào thời điểm thích hợp sau năm 2023.
 

Huy động sức mạnh tổng hợp, nỗ lực tạo điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Đó là nội dung ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi ra mắt mô hình "Gia đình 5 có, 3 sạch - Nông thôn mới kiểu mẫu", "Thu gom phân loại rác thải tại nguồn".