icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Tuyên Hóa

  • 12:05 | Thứ Sáu, 05/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 5/5, tại trụ sở UBND TT. Đồng Lê, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Bình gồm các đại biểu: Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an); Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục Quốc hội; Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành và lãnh đạo huyện Tuyên Hóa.
Đại diện đại biểu Quốc hội thông báo về chương trình kỳ họp Quốc hội sắp tới.
Đại biểu Quốc hội thông báo về chương trình kỳ họp Quốc hội sắp tới.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin với cử tri huyện Tuyên Hóa chương trình kỳ họp thứ 5.
 
Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 22/5-23/6/2023, để xem xét thông qua 8 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 8 dự án luật; đồng thời, xem xét các báo cáo về kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát, chất vấn, trả lời chất vấn về những vấn đề được cử tri quan tâm và một số nội dung quan trọng khác.
Cử tri huyện Tuyên Hóa nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri huyện Tuyên Hóa nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri huyện Tuyên Hóa kiến nghị, đề xuất với Đoàn ĐBQH tỉnh một số vấn đề, như: Đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết dứt điểm các trường hợp tồn đọng, vướng mắc về đất đai để cấp cho người dân trên địa bàn; chế độ chính sách, hồ sơ thủ tục cho người có công, nhất là những trường hợp bị thất lạc hồ sơ.
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Tuyên Hóa tham dự buổi tiếp xúc.
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Tuyên Hóa tham dự buổi tiếp xúc.
Cử tri huyện Tuyên Hóa cũng đề nghị cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật ở cơ sở, xử lý nghiêm các hành vi bao che, dung túng sai phạm. 
aaa
Các đại biểu lắng nghe ý kiến cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Tuyên Hóa đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.
 
Đối với những ý kiến còn lại, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam ghi nhận, tiếp thu và tập hợp để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết, trả lời trong thời gian sớm nhất. 
 
Dương Công Hợp

tin liên quan

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023

Trong giờ phút thiêng liêng của ngày Giỗ Tổ, triệu triệu con tim người Việt ở trong và ngoài nước cùng hướng về Đền Hùng với tấm lòng thành kính để tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng.

Quốc hội giao Chính phủ hoàn thiện chính sách tiền lương mới

Quốc hội giao Chính phủ khẩn trương nghiên cứu hoàn thiện các nội dung cụ thể của chính sách tiền lương mới trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định thực hiện vào thời điểm thích hợp sau năm 2023.
 

Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng, liệt sỹ

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), sáng nay, 28/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng, liệt sỹ; Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc và Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.