icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cần có chế tài mạnh ngăn chặn nạn tham ô và nhũng nhiễu người dân ở cơ sở

  • 16:36 | Thứ Năm, 04/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là một trong những ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội, được tổ chức vào chiều 4/5 tại xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. 
 

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri TX. Ba Đồn tại xã Quảng Phương trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Phương trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Buổi tiếp xúc cử tri với sự tham gia của các đại biểu: Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an); Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục Quốc hội; Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện Quảng Trạch và đông đảo bà con cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin với cử tri huyện Quảng Trạch nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5. Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 22/5/2023 và bế mạc ngày 23/6/2023 sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án luật nhằm đáp ứng xu thế phát triển trong thực tiễn. Đồng thời xem xét các báo cáo về kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề được cử tri quan tâm và một số nội dung quan trọng khác.

Cử tri huyện Quảng Trạch có một số kiến nghị, đề xuất với Đoàn ĐBQH tỉnh liên quan đến các vấn đề, như: thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; xử lý dứt điểm các phản ánh về tình trạng khai thác đất trái phép; một số bất cập trong công tác dồn điền, đổi thửa; cần có chế tài mạnh để ngăn chặn nạn tham ô, tham nhũng và nhũng nhiễu người dân ở cơ sở.
Đại diện lãnh đạo các sở ngành và huyện Quảng Trạch tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri một số địa phương trên địa bàn huyện Quảng Trạch có dự án đường cao tốc Bắc-Nam đi qua cũng có nhiều phản ảnh liên quan đến công tác đền bù giá đất, di dời mồ mả...
 
Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu và đại diện lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tập hợp và chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
X.Phú

tin liên quan

Quốc hội giao Chính phủ hoàn thiện chính sách tiền lương mới

Quốc hội giao Chính phủ khẩn trương nghiên cứu hoàn thiện các nội dung cụ thể của chính sách tiền lương mới trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định thực hiện vào thời điểm thích hợp sau năm 2023.
 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023

Trong giờ phút thiêng liêng của ngày Giỗ Tổ, triệu triệu con tim người Việt ở trong và ngoài nước cùng hướng về Đền Hùng với tấm lòng thành kính để tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng.

Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng, liệt sỹ

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), sáng nay, 28/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng, liệt sỹ; Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc và Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.