icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tình hình sạt lở ở huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy

  • 15:38 | Thứ Năm, 24/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 24/11, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sạt lở tại địa bàn huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Cùng đi có đại diện một số sở, ngành và địa phương liên quan.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm kiểm tra tình hình sạt lở bờ sông ở xã Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh)
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra tình hình sạt lở bờ sông ở xã Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh)
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm cùng đoàn công tác đã kiểm tra tình hình sạt lở nghiêm trọng bờ sông làm ảnh hưởng đến diện tích đất sản xuất nông nghiệp của người dân ở xã Hiền Ninh và các điểm sạt lở bờ biển ở xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh); kiểm tra tình hình sạt lở ở hai bên bờ sông Rào Ngò đoạn qua thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy và hói Chợ, thôn Lộc Hạ, xã An Thủy, huyện Lệ Thủy. 
 
Clip: Anh Tuấn
 
Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các địa phương nơi có tình trạng sạt lở cần chủ động các phương án để đảm bảo an toàn cho người dân.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm các điểm sạt lở bờ biển ở xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh).
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra các điểm sạt lở bờ biển ở xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh).
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các ngành, địa phương liên quan rà soát, thống kê lại các khu vực sạt lở, đánh giá đúng nguy cơ, tác động của sạt lở đến đời sống và sản xuất của người dân.
 
Từ đó, đề xuất các giải pháp để tỉnh và Trung ương xem xét, bố trí nguồn vốn khắc phục trong thời gian tới. Trong đó, ưu tiên các công trình có tính cấp thiết, tác động trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của người dân và phù hợp với khả năng, nguồn lực của tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm kiểm tra  hiện trạng khe nước ở thôn Tân Thuận, xã Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy) bị ảnh hưởng bởi dự án tạo quỹ đất.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra hiện trạng khe nước ở thôn Tân Thuận, xã Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy) bị ảnh hưởng bởi dự án tạo quỹ đất.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng trực tiếp đi kiểm tra nguy cơ sạt lở, an toàn hồ đập của hồ Dạ Lam, ở thôn Nam Thái, xã Thái Thủy (huyện Lệ Thủy).
 
Hồ Dạ Lam có dung tích 0,45 triệu mét khối, được xây dựng từ năm 1986, phục vụ nước tưới cho 50 ha đất sản xuất nông nghiệp của người dân.
 
Hồ chứa này có thân đập nhỏ và yếu, qua thời gian dài đưa vào vận hành sử dụng, hiện một số khu vực thân đập bị thấm nước, hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo an toàn, đặc biệt, trong mùa mưa lũ.
 
Vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu, ngoài việc chủ động các phương án ứng phó, đảm bảo an toàn hồ đập và vùng hạ du trong mùa mưa lũ, Sở Nông nghiệp-PTNT và huyện Lệ Thủy, cần có phương án để nâng cấp, sửa chữa công trình này, nhằm đảm bảo hiệu quả và công năng sử dụng. 
 
Cũng trong chuyến công tác, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra thực tế việc xây dựng công trình dự án tạo quỹ đất có ảnh hưởng đến dòng chảy của khe nước ở thôn Tân Thuận, xã Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy).
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm kiểm tra an toàn hồ đập tại hồ Dạ Lam, xã Thái Thủy (huyện Lệ Thủy).
Đồng chí Phó Chủ tịchThường trực UBND tỉnh kiểm tra an toàn hồ đập tại hồ Dạ Lam, xã Thái Thủy (huyện Lệ Thủy).
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường Trực UBND tỉnh yêu cầu, huyện Lệ Thủy phối hợp với các đơn vị liên quan để sớm có phương án giải quyết dứt điểm, phù hợp, không để gây ra nguy cơ sạt lở hai bên bờ khe và cầu tràn.
Anh Tuấn
 

tin liên quan

Việt Nam là Đối tác chiến lược duy nhất của Philippines trong ASEAN

Chủ tịch Quốc hội đã hội đàm với Chủ tịch Thượng viện Philippines, thông báo cho nhau kết quả nổi bật của tình hình phát triển kinh tế-xã hội và hoạt động của cơ quan lập pháp của mỗi nước.
 

Thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước Việt Nam và Uganda

Tổng thống Cộng hòa Uganda và Đoàn đại biểu cấp cao Uganda thăm Việt Nam nhằm tăng cường, thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam-Uganda; trao đổi, rà soát tình hình hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.
 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hóa

(QBĐT) - Chiều 23/11, tại UBND xã Hương Hóa, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện khoa học hình sự (Bộ Công an); Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục Quốc hội; Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.