icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4

  • 17:54 | Thứ Hai, 21/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 21/11, tại UBND xã Vĩnh Ninh, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an); Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục Quốc hội; Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Tham dự có đại diện một số sở, ban ngành; lãnh đạo huyện Quảng Ninh.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.
 
Theo đó, sau 21 ngày làm việc, kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đã xem xét, biểu quyết thông qua 6 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác; giám sát chuyên đề, chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và một số nội dung quan trọng khác.
 Cử tri huyện Quảng Ninh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng.
Cử tri huyện Quảng Ninh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng.
Cử tri huyện Quảng Ninh đã kiến nghị với Quốc hội các vấn đề, như: Bố trí nguồn vốn xây dựng kè chống sạt lở bờ biển tại xã Hải Ninh; quan tâm công tác trồng rừng chống biến đổi khí hậu, chuyển đổi số trong nông nghiệp; rà soát công tác tư pháp, thi đua khen thưởng, chuyển đổi sử dụng đất, giao đất cho người dân; chế độ chính sách đối với người có công, gia đình cách mạng; giải quyết dứt điểm một số vướng mắc trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các kiến nghị, khiếu nại của nhân dân…
Lãnh dạo huyện Quảng Ninh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cơ tri.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cơ tri.
Các cử tri bày tỏ mong muốn, Đoàn ĐBQH tỉnh cần đề xuất sửa đổi luật nghĩa vụ quân sự đối với nam thanh niên nhập ngũ hàng năm cho phù hợp với thực tiễn; đề nghị xử lý nghiêm hành vi vi phạm môi trường trên địa bàn xã Gia Ninh…
 
Sau khi lắng nghe ý kiến cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh đã trả lời một số nội dung kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; các nội dung khác được tổng hợp, xem xét, đề xuất giải quyết.
Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học Hình sự đã tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri huyện Quảng Ninh quan tâm.
Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học Hình sự đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri huyện Quảng Ninh quan tâm.
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học Hình sự đã tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri huyện Quảng Ninh quan tâm. Những kiến nghị còn lại sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
Lan Chi
 
 

tin liên quan

Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa ký ban hành Chỉ thị số 19-CT/TW về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023.
 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khai mạc Đại hội đồng AIPA-43

Sáng nay, 21/11, tại Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia diễn ra lễ khai mạc trọng thể Đại hội đồng Liên Nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 43 (AIPA-43) với chủ đề "Cùng nhau tiến bộ vì một ASEAN tự cường, bao trùm và bền vững".
 

Bế mạc hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 29

Sáng 19/11, tại Bangkok (Thái Lan), các Nhà Lãnh đạo APEC tiếp tục họp phiên thứ hai của Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 29 với chủ đề "Thương mại và Đầu tư bền vững".