icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các bãi đổ thải Dự án cao tốc Bắc-Nam

  • 18:02 | Thứ Ba, 28/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 28/6, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị các bãi đổ thải Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở: Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Quảng Ninh. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra các bãi đổ thải trên địa bàn xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra các bãi đổ thải trên địa bàn xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra các bãi đổ thải trên địa bàn huyện Quảng Ninh. Theo đó, huyện Quảng Ninh có 7 bãi đổ thải và 1 bãi trữ đất dư, trong đó riêng xã Vĩnh Ninh có 3 bãi đổ thải.
 
Các bãi thải trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã được các cơ quan chức năng lựa chọn, đảm bảo các yếu tố, như: xa khu dân cư, không ảnh hưởng đến các mạch nước ngầm, không có khả năng gây ô nhiễm môi trường. Chất thải đổ ở các bãi thải này là chất thải thông thường, mùn, đất phong hóa… Đối với các chất thải rắn của dự án sẽ được đưa vào xử lý ở các bãi chứa rác thải theo quy định. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng lưu ý các sở, ngành, địa phương liên quan kiểm tra, rà soát kỹ các bãi đổ thải.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng lưu ý các sở, ngành, địa phương liên quan kiểm tra, rà soát kỹ các bãi đổ thải.
Qua kiểm tra thực địa, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải đánh giá kỹ tác động môi trường đối với các bãi thải và bãi trữ đất dư, chỗ nào chưa phù hợp phải báo cáo ngay cho UBND tỉnh để có phương án xử lý. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, cần rà soát, đánh giá kỹ lưỡng các yếu tố có nguy cơ tác động đến môi trường, đảm bảo khi đi vào vận hành, các bãi thải, bãi trữ đất dư không ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt của người dân. 
Một bãi đổ thải trên địa bàn xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh.
Một bãi đổ thải trên địa bàn xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh.
Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị tích cực phối hợp thực hiện tốt các nội dung có liên quan đến công tác chuẩn bị triển khai dự án, đảm bảo các điều kiện thuận lợi nhất cho dự án được thi công đúng tiến độ. 
 
Cũng trong chiều 28/6, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và đoàn công tác đã đến kiểm tra tiến độ công trình cầu sông Dinh, thuộc gói thầu XL-04, Dự án thành phần 1-Đường ven biển. Công trình do liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương, Công ty Hải Đăng và Công ty Cầu đường 10 thi công.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra tiến độ công trình cầu sông Dinh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra tiến độ công trình cầu sông Dinh.
Công trình cầu sông Dinh được khởi công ngày 18/4/2022, đến nay, đã hoàn thành mố M1 và trụ T1, đang tiến hành đóng cọc vây của trụ T2 và trụ T6; hoàn thành 36/42 cọc khoan nhồi; đã đúc được 16/35 dầm cầu. Theo cam kết của nhà thầu, đến ngày 31/12/2022, công trình sẽ cơ bản hoàn thành.
 
Sau khi nắm bắt tiến độ thi công gói thầu XL-04 và công trình cầu sông Dinh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình và an toàn vệ sinh lao động.
Theo cam kết của nhà thầu, đến ngày 31/12/2022, công trình sẽ cơ bản hoàn thành.
Theo cam kết của nhà thầu, đến ngày 31/12/2022, công trình cầu sông Dinh sẽ cơ bản hoàn thành.
 A.Tuấn
 

tin liên quan

Khảo sát về chuyển mục đích sử dụng đất và rừng của Dự án cao tốc Bắc- Nam

(QBĐT) - Chiều 28/6, đồng chí Vũ Hồng Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội dẫn đầu đoàn công tác tiến hành khảo sát việc chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, đất rừng và đất trồng lúa của dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn qua tỉnh Quảng Bình. Cùng đi có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của lực lượng vũ trang tỉnh

(QBĐT) - Chiều ngày 27/6, tại trụ sở cơ quan Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát về tình hình triển khai và kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp xã giao Đoàn VKSND tỉnh Khăm Muộn

(QBĐT) - Sáng 28/6, Đoàn công tác của Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Khăm Muộn, CHDCND Lào do đồng chí Khăm Đeng Sỉ Bun Hương làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Bình. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.