icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3

  • 13:58 | Thứ Ba, 29/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 29/3, Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 đã tổ chức cuộc họp để nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan, các thành viên Ban Chỉ đạo. 
 
Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 thuộc dự án nhóm A, là dự án đầu tư công trọng điểm của tỉnh giai đoạn 2021-2025. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 80 km (không đầu tư đoạn đi qua FLC dài 5,8 km), tổng diện tích đất thu hồi hơn 199 ha, gồm 1.125 hộ dân và 37 tổ chức.
 
Đầu năm 2021, ngay sau khi chủ trương đầu tư của dự án được phê duyệt, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã khẩn trương triển khai các thủ tục liên quan đến dự án cũng như các gói thầu xây lắp theo đúng quy định. 
 
Đến nay, đã duyệt hồ sơ bảo vệ thi công 3 đoạn: Nam cầu Lý Hòa-Quảng Phú; Hà Trung-Hải Ninh và Hải Ninh-Mạch Nước. Hiện Sở GTVT đang rà soát hồ sơ bảo vệ thi công các gói thầu XL01, XL02 và XL03 của đoạn Nam Roòn-Quảng Phúc để trình Cục Quản lý xây dựng thẩm định, dự kiến trước ngày 31/3.
 
Đồng thời, Sở GTVT đã thực hiện các thủ tục liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và hoàn thành công tác đánh giá tác động môi trường, cắm cọc GPMB và rà phá bom mìn. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Đối với gói thầu XL06 đoạn Hải Ninh - Mạch Nước do Công ty CP tập đoàn Trường Thịnh thi công đã được khởi công cuối tháng 1 năm 2022 và kịp thời giải ngân đảm bảo nguồn vốn được bố trí. Ngày 16/3, Sở GTVT cũng đã hoàn thành lựa chọn nhà thầu gói thầu XL04 (đoạn Nam cầu Lý Hoà - Quang Phú) và hiện đang lựa chọn nhà thầu xây lắp gói thầu XL05 (đoạn Hà Trung - Hải Ninh).
 
Về dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu được xây dựng tại TP. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh, ngay sau khi UBND tỉnh phê duyệt phương án kiến trúc công trình cầu, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã khẩn trương thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan về lập báo cáo nghiên cứu khả thi, khảo sát đánh giá hiện trạng, tổ chức triển khai các bước tiếp theo của dự án, phấn đấu chính thức khởi công dự án vào cuối năm 2022.
 
Thảo luận tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, địa phương đã làm rõ thêm về một số thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án, đồng thời kiến nghị, đề xuất một số nội dung liên quan đến công tác điều chỉnh kế hoạch và quy hoạch sử dụng đất; quy hoạch nút giao thông; công tác tái định cư phục vụ GPMB; tăng cường quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn; công tác tuyên truyền vận động người dân phối hợp và chấp hành các quy định trong quá trình triển khai dự án…
Các đại biểu tham dự cuộc họp.
Các đại biểu tham dự cuộc họp.
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng biểu dương sự nỗ lực của chủ đầu tư và các sở, ngành, địa phương liên quan trong triển khai thực hiện dự án thời gian qua.
 
Trước những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án, để bảo đảm tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đã được bố trí, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan để tiến hành các thủ tục, kịp thời tháo gỡ khó khăn, nhất là trong GPMB, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.
 
Kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo xem xét, giải quyết các nội dung thuộc thẩm quyền; tham mưu cho Ban Chỉ đạo xây dựng kế hoạch về tiến độ, lộ trình thực hiện các nội dung cụ thể của dự án.
 
Các huyện, thị xã, thành phố chủ động chỉ đạo triển khai các nội dung liên quan đến thu hồi, phê duyệt, định giá đất; thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường GPMB; giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án ở địa phương…
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu kết luận cuộc họp.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu kết luận cuộc họp.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành liên quan trong thực hiện các bước của dự án, nhằm bảo đảm dự án được triển khai thuận lợi, đúng tiến độ và tuân thủ các quy định.
 
Trong đó, đặc biệt chú ý đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân; bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình triển khai dự án, tuyệt đối không để xảy ra điểm nóng.
A.Tuấn
 

tin liên quan

Đẩy nhanh tiến độ dự án Nhà máy sản xuất viên nén năng lượng Quảng Bình

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan và Tập đoàn Dohwa về tình hình đầu tư dự án Nhà máy sản xuất viên nén năng lượng Quảng Bình, diễn ra sáng nay, 29/3.

Thêm 86 bệnh nhân Covid-19 nhập viện điều trị

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 28/3/2022 đến 6 giờ ngày 29/3/2022), Quảng Bình có 86 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, nâng tổng số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện là 512 ca; trong ngày có 55 bệnh nhân ra viện.

Triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới

(QBĐT) - Chiều nay, 28/3, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ban, ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua, thảo luận các giải pháp, nhiệm vụ thời gian tới.