icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt Hội Đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh

  • 17:50 | Thứ Bảy, 26/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 26/3, tại TP. Hồ Chí Minh, đoàn công tác của tỉnh đã có buổi gặp mặt Hội Đồng hương tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh.
 
Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.
 
Về phía Hội Đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh, dự buổi gặp mặt có ông Mai Xuân Bình, Chủ tịch Hội; các vị Phó Chủ tịch Hội và đông đảo bà con đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai...
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự buổi gặp mặt.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự buổi gặp mặt.
Người Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh hiện có khoảng trên 50 ngàn người. Thời gian qua, Hội Đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh thường xuyên theo dõi tình hình sinh hoạt làm ăn, công tác của hội viên; tổ chức thăm hỏi hội viên lúc đau ốm, bệnh tật, hữu sự.
 
Ngoài ra, Hội còn thường xuyên kêu gọi, quyên góp tiền, hiện vật, tổ chức các hoạt động cứu trợ, hỗ trợ cho quê hương mỗi khi có thiên tai bão lũ với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.
Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.
Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội đã chung tay đồng hành với chính quyền TP. Hồ Chí Minh; thành lập ban cứu trợ, kêu gọi các tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí để hỗ trợ bà con. Thông qua Hội, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và một số doanh nghiệp của tỉnh nhà đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần giúp bà con đồng hương vượt qua đại dịch.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã thông tin một số kết quả đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực thời gian qua và ghi nhận những đóng góp thiết thực của đông đảo con em quê hương Quảng Bình đang công tác, lao động, học tập, sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh. 
Đại diện Hội Đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh.
Đại diện Hội Đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, buổi gặp mặt là dịp để con em tỉnh nhà hiểu thêm về tình hình của quê hương, chung vui với những thành tựu, tiến bộ mà tỉnh đã đạt được, chia sẻ với tỉnh nhà về những khó khăn, thách thức.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần hải Châu tặng hoa và quà cho Hội Đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí  Minh.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu tặng hoa cho Hội Đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình mong muốn bà con đồng hương Quảng Bình tiếp tục hiến kế cho tỉnh về các định hướng phát triển; tạo sự kết nối với các nhà đầu tư trong và nước ngoài đến với Quảng Bình bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả. 
 
Nguyễn Hoàng
 

tin liên quan

2.501 F0 được ghi nhận trong 24h qua

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 25/3/2022 đến 6 giờ ngày 25

6/3/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 2.501 ca nhiễm Covid-19, trong đó 2.085 ca cộng đồng, 2 ca tử vong. 

Lãnh đạo tỉnh dâng hương Khu tưởng niệm các vua Hùng và Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh

(QBĐT) - Sáng nay, 26/3, đoàn đại biểu tỉnh do đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hương tại Khu Tưởng niệm các vua Hùng, Đền thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh tại TP. Hồ Chí Minh.

Triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả chương trình phục hồi và phát triển KT-XH

(QBĐT) - Ngày 19/3/2022, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng ký ban hành Công văn số 419/UBND-TH triển khai thực hiện Công điện 252/CĐ-TTg ngày 16/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc triển khai quyết liệt, hiệu quả Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH).