icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tập trung tháo gỡ vướng mắc trong triển khai thực hiện Dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông

  • 19:05 | Thứ Hai, 13/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Hồng Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tại buổi làm việc với 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị về khảo sát để chuẩn bị Báo cáo thẩm tra Dự án, diễn ra vào chiều nay, 13-12.
 
Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh phát biểu tại buổi làm việc.
Dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ; đại diện lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan. Buổi làm việc được tổ chức kết nối trực tuyến với 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Trị.
 
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025 là dự án quan trọng quốc gia có tổng mức đầu tư 146.990 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2021-2025, dự án sẽ đầu tư thực hiện tại 12 tỉnh, thành phố trong đó có 3 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh, với quy mô từ 4-6 làn xe. 
 
Trong địa phận 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị có 3 dự án. Đó là, dự án Vũng Áng-Bùng có tổng chiều dài 58 km; dự án Bùng-Vạn Ninh có tổng chiều dài 51 km và dự án Vạn Ninh-Cam Lộ có tổng chiều dài 68 km.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo các địa phương đã nêu lên những thuận lợi, vướng mắc trong quá trình triển khai các nội dung liên quan đến dự án. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng thống nhất cao phương án đầu tư dự án và khẳng định, tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ phối hợp tối đa với Bộ GTVT, các đơn vị liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng, chỉnh hướng tuyến và các công việc liên quan để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.
 
Tỉnh Quảng Bình hiện đang tiến hành rà soát, kiểm tra trữ lượng các khu mỏ khoáng sản trên địa bàn nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của dự án khi triển khai thi công; đề xuất với Quốc hội cho tỉnh làm chủ đầu tư dự án Bùng-Vạn Ninh.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm, do Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, phù hợp với quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Dự án được lập cơ bản phù hợp với chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của từng địa phương mà đường bộ cao tốc Bắc-Nam đi qua và phù hợp quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 đã được phê duyệt.
 
Ủy ban Kinh tế Quốc hội đề nghị Bộ GTVT phối hợp với các địa phương tập trung tháo gỡ vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án, giai đoạn 2021-2025; xây dựng phương án thi công, đánh giá tác động của biến đổi khí hậu, nước biển dâng và có giải pháp hiệu quả xử lý các khu vực có nền đất yếu, lưu ý các khu vực quốc phòng an ninh, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến các di tích lịch sử, khu bảo tồn, vườn quốc gia; bổ sung các giải pháp tránh gây ngập úng, ảnh hưởng đến tiêu, thoát lũ; bố trí các đường gom, hầm chui dân sinh, các điểm kết nối với các cảng biển hợp lý...
 
Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cũng lưu ý các địa phương cần nêu cao trách nhiệm và chủ động trong phối hợp với các bộ, ngành, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án.
Quang cảnh buổi làm việc tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình.
Quang cảnh buổi làm việc tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình.

A.Tuấn

 

tin liên quan

Hội nghị ngoại vụ toàn quốc lần thứ 20

(QBĐT) - Sáng nay, 13-12, Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị ngoại vụ toàn quốc lần thứ 20 nhằm đánh giá, tổng kết công tác đối ngoại địa phương kể từ hội nghị ngoại vụ toàn quốc lần thứ 19 (tháng 8-2018) và thống nhất định hướng công tác trong giai đoạn mới.

Triển khai xây dựng công trình Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

(QBĐT) - Sáng nay, 13-12, tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ triển khai thi công xây dựng công trình Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I.

Thời gian, địa điểm tiếp dân định kỳ tháng 12-2021 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy

(QBĐT) - Văn phòng Tỉnh ủy vừa có công văn số 338-CV/VPTU về việc thông báo thời gian, địa điểm tiếp dân định kỳ tháng 12 năm 2021 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.