icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong phòng, chống dịch Covid-19

  • 19:32 | Thứ Hai, 18/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 18-10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 gặp mặt đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.  
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Cùng tham dự cuộc gặp mặt tại điểm cầu Chính phủ có các đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.
 
Tham dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là đợt dịch thứ 4 với biến chủng Delta đã tạo nên thách thức chưa từng có trong tiền lệ đối với hệ thống y tế thế giới, trong đó có Việt Nam.
 
Thực hiện lời hiệu triệu lần thứ hai của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ngành y tế đã cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân kết thành một khối vững chắc, chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Tôi xin cảm ơn tất cả các thầy thuốc Việt Nam, cám ơn tất cả mọi người dân đã chung sức đồng lòng để có kết quả hôm nay là cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Tôi xin cảm ơn tất cả các thầy thuốc Việt Nam, cảm ơn tất cả mọi người dân đã chung sức đồng lòng để có kết quả hôm nay là cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.
Hàng trăm nghìn cán bộ, y bác sỹ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế tại các tỉnh, thành có dịch và gần 20.000 thầy thuốc chi viện từ các đơn vị y tế tuyến trung ương và địa phương trong hơn 5 tháng qua đã kề vai, sát cánh cùng các lực lượng tuyến đầu, quân đội, công an và tình nguyện viên xung phong vào các điểm nóng dịch Covid-19, phát huy tinh thần trách nhiệm cao độ của người thầy thuốc, bền bỉ vượt qua khó khăn, gian khó, dũng cảm đương đầu với dịch bệnh để ngăn chặn dịch bệnh lây lan và giảm thiểu số ca tử vong.
 
Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: Đảng, Nhà nước, Nhân dân thấu hiểu những gì đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế đã làm trong suốt 2 năm qua, đặc biệt trong đợt dịch thứ 4 diễn ra hết sức khốc liệt với biến chủng Delta lây lan nhanh và nguy hiểm.
 
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ của Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, lực lượng y tế đã đóng góp hết sức quan trọng, là lực lượng tuyến đầu chống dịch cùng quân đội, công an và các lực lượng khác. Đó không chỉ là nghĩa vụ với nghề, mà còn là trách nhiệm công dân khi Tổ quốc cần, là nghĩa đồng bào, là tình đồng chí cao cả. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng chủ trì tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng chủ trì tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Đến ngày hôm nay, những cố gắng, nỗ lực, đóng góp, hy sinh các thầy thuốc, các y bác sỹ, các nhân viên, cán bộ y tế đã góp phần mang lại kết quả: chúng ta đã bước đầu thành công, dịch bệnh được khống chế tại tâm dịch và được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc.
 
Thủ tướng nhấn mạnh: Để thực hiện thành công phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, vừa bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, vai trò của lực lượng tuyến đầu vẫn là thường trực, thường xuyên.
 
“Tôi đề nghị và mong muốn lực lượng y tế tuyến đầu tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những kết quả tích cực, những kinh nghiệm quý thời gian qua, tiếp tục cống hiến tích cực cho công tác phòng, chống dịch cũng như công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã rất biết ơn và quan tâm đến đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế, dù chưa được trọn vẹn, mong các đồng chí chia sẻ, cảm thông. 
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Quảng Bình.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Quảng Bình.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao và động viên tuyến đầu chống dịch, đặc biệt là đội ngũ nhân viên y tế. Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương hoàn chỉnh các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu, nhất là lực lượng y tế, bảo đảm công bằng, bình đẳng”, Thủ tướng khẳng định.
 
Tại cuộc gặp mặt, nhiều đại biểu là y bác sỹ, quân đội, công an, sinh viên tình nguyện đã có nhiều ý kiến xúc động xuất phát từ những việc làm thực tế và rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong công cuộc chống dịch của Việt Nam thời gian qua.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ghi nhận: Tất cả lực lượng y tế có sự hy sinh vô cùng cao quý, nỗ lực phi thường mà không thể tuyên dương, khen thưởng hết được. Phần thưởng lớn nhất là truyền thống của ngành y được Nhân dân ghi nhận. Tôi xin cảm ơn tất cả các thầy thuốc Việt Nam, nhân đây chân thành cảm ơn các lực lượng tuyến đầu, cảm ơn tất cả mọi người dân đã chung sức, đồng lòng để có kết quả hôm nay là cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Cuộc chiến chống dịch vẫn chưa dừng lại, rất mong chúng ta tiếp tục tinh thần này. 
Tại các điểm cầu trên toàn quốc nhiều đại biểu đã có nhiều ý kiến xúc động xuất phát từ những việc làm thực tế trong công cuộc chống dịch của Việt Nam.
Tại các điểm cầu trên toàn quốc, nhiều đại biểu đã có nhiều ý kiến xúc động xuất phát từ những việc làm thực tế trong công cuộc chống dịch của Việt Nam.
Tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao tặng 138 bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Thủ tướng khẳng định, công tác khen thưởng, động viên sẽ được tiếp tục thực hiện trong thời gian tới để kịp thời tôn vinh những người chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho Nhân dân.
 
Nội Hà

tin liên quan

Thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát gắn với trách nhiệm của người đứng đầu

(QBĐT) - Đó là nội dung ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trương ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật của Đảng 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; quán triệt và triển khai thực hiện Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28-7-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác KTGS và kỷ luật của Đảng tổ chức vào sáng nay, 18-10.  

Quảng Bình ghi nhận thêm 15 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 17-10 đến 6 giờ ngày 18-10), Quảng Bình ghi nhận thêm 15 ca nhiễm Covid-19 mới, đều trở về từ vùng dịch và đã được cách ly theo quy định.
 

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Huyện ủy Minh Hóa

(QBĐT) - Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy vừa có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy và Ban Tổ chức Huyện ủy Minh Hóa về công tác tổ chức xây dựng Đảng và các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.