icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giao ban công tác mặt trận quý III năm 2021

  • 14:02 | Thứ Sáu, 15/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 15-10, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban công tác mặt trận quý III năm 2021 với các điểm cầu tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN và các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương.
 
Tham dự tại điểm cầu Quảng Bình có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQVN đã báo cáo tình hình đời sống nhân dân và công tác vận động, hỗ trợ của mặt trận trong phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến tháng 10-2021, Ủy ban Trung ương MTTQVN, Trung ương các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQVN các tỉnh, thành phố; Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 đã vận động, tiếp nhận tiền và hiện vật với tổng trị giá 20.512 tỷ đồng.
 
Cụ thể: qua hệ thống mặt trận và các tổ chức thành viên 11.731 tỷ đồng và Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 là 8.781 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, Ủy ban Trung ương MTTQVN đã phân bổ, hỗ trợ các tỉnh, thành phố; hỗ trợ mua thiết bị vật tư y tế; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch và chi mua Quỹ Vắc-xin theo chỉ đạo của Chính phủ. 
 
Thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động trong quý III năm 2021, mặt trận các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, mặt trận các cấp tiếp tục vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu; tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM. Các hoạt động vì người nghèo và vận động ủng hộ chương trình an sinh xã hội được đẩy mạnh nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo vượt qua khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
Công tác vận động nhân dân tham gia phòng, chống tham nhũng, xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh được chú trọng. Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã điều chỉnh phạm vi, quy mô tổ chức, triển khai các kế hoạch, chương trình công tác và tăng cường hình thức làm việc trực tuyến để kịp thời triển khai các nhiệm vụ theo yêu cầu phòng, chống dịch.
 
Mặt trận các cấp đã phát huy vai trò ban công tác mặt trận ở các khu dân cư, các đoàn thể ở cơ sở trong nắm tâm tư, nguyện vọng, tình hình nhân dân và kịp thời động viên, khen thưởng, nhân rộng các cách làm hay, điển hình tiêu biểu trong phòng, chống dịch.
 
Nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021, tại hội nghị, Ủy ban Trung ương MTTQVN yêu cầu các bộ, ngành, tổ chức thành viên có liên quan và các địa phương có sự phối hợp thống nhất để tránh chồng chéo trong công tác vận động và triển khai hỗ trợ cho người nghèo.
 
Đặc biệt, tùy theo điều kiện cụ thể và yêu cầu phòng, chống dịch để có thể tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo, gặp mặt trực tiếp hoặc trực tuyến; trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc thì đề nghị các cơ quan liên quan điều chỉnh, bổ sung phù hợp với thực tiễn.
 
Về kế hoạch tổ chức Ngày hội đại đoàn kết dân tộc 18-11-2021, Ủy ban Trung ương MTTQVN yêu cầu các địa phương triển khai bảo đảm thiết thực, hiệu quả bằng các hình thức phù hợp, chống bệnh phô trương không phù hợp với văn hóa dân tộc.
 
Việc tổ chức ngày hội phải thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn. Trong ngày hội, phải kết hợp thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định phòng, chống dịch ở mỗi địa phương.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá sát kết quả thực hiện các nội dung công tác trong quý III; chỉ ra những việc chưa làm được, khó khăn, hạn chế và nguyên nhân. Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN cũng đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác mặt trận đến Tết Nguyên đán năm 2022 với phương châm: Thích ứng an toàn, linh hoạt trong bối cảnh dịch Covid-19.
Hiền Chi
 
 
 

tin liên quan

Nghị quyết họp Chính phủ: Xây dựng lộ trình tiêm vaccine cho trẻ em

Khẩn trương xây dựng lộ trình tiêm cho trẻ em thận trọng, an toàn; hoàn thiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội... là một số nội dung của Nghị quyết phiên họp Chính phủ tháng Chín.

Thêm 12 ca nhiễm COVID-19 mới đều ở trong khu cách ly

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, từ 6 giờ ngày 14-10 đến 6 giờ sáng nay, 15-10, Quảng Bình phát hiện 12 ca nhiễm COVID-19 mới.

Thông qua kết quả Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ IX

(QBĐT) - Chiều 14-10, Ban Tổ chức (BTC) Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IX năm 2021 tổ chức buổi họp thông qua kết quả đánh giá các giải pháp tham dự hội thi và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp.