icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sẵn sàng phương án di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm

  • 14:06 | Thứ Hai, 18/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 18-10, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình và công tác ứng phó với mưa lũ tại địa bàn huyện Quảng Ninh, huyện Lệ Thuỷ. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra tình hình lũ lụt tại xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra tình hình lũ lụt tại xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đi kiểm tra tại xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh và xã Mai Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ. Đây là các địa phương ở vùng thấp trũng, thường xuyên bị ngập lụt sâu mỗi khi có mưa lũ xảy ra.
 
Tính đến sáng 18-10, trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã có hàng trăm nhà dân của 5 xã bị ngập nhẹ. Tại xã Tân Ninh, có hơn 100 nhà dân bị ngập lụt tập trung ở thôn Hữu Tân, thôn Quảng Xá. UBND xã đã lên kế hoạch di dời hơn 560 hộ dân ở vùng thấp đến nơi an toàn nếu tình hình mưa lũ có diễn biến phức tạp hơn. 
 
Trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ, mưa lớn trong những ngày qua cũng đã làm cho nhiều khu vực bị ngập lụt, tạm thời bị chia cắt, nhất là các xã vùng giữa của huyện. Đến thời điểm sáng 18-10, đã có khoảng 1.100 nhà dân ở 16 xã bị ngập.
Nhiều tuyến đường trên địa bàn các xã vùng giữa huyện Quảng Ninh đã bị ngập, chia cắt.
Nhiều tuyến đường trên địa bàn các xã vùng giữa huyện Quảng Ninh đã bị ngập, chia cắt.
Riêng tại xã Mai Thuỷ, đã có hơn 50 nhà dân bị ngập, đường vào thôn Lệ Bình bị chia cắt. Đặc biệt, tuyến giao thông huyết mạch đi qua địa phương là Quốc lộ 9C cũng đã ngập lụt khá sâu, người và phương tiện không thể đi lại.
 
Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các địa phương cần nắm bắt tình hình mưa lũ một cách kịp thời để chủ động triển khai sớm các phương án di dời người dân ra khỏi các vùng có nguy cơ ngập lụt sâu, khu vực sạt lở; tăng cường tuyên truyền, thông báo cho người dân nắm bắt thông tin và nâng cao tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra tình hình ngập lụt tại tuyến Quốc lộ 9C, đoạn đi qua xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra tình hình ngập lụt tại tuyến Quốc lộ 9C, đoạn đi qua xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, cần tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuyệt đối không đi bắt cá, vớt củi khi tình hình mưa lũ còn phức tạp. Bố trí lực lượng chốt chặn, lắp đặt các biển cảnh báo tại các điểm bị ngập sâu, điểm nguy hiểm, điểm chia cắt, không cho người dân và các phương tiện qua lại.
 
Các địa phương có phương án tiếp tế đầy đủ lương thực và các nhu yếu phẩm cho người dân tại các vùng bị chia cắt. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chỉ đạo các địa phương cử lực lượng túc trực, chốt chặn tại các điểm xung yếu, sạt lở, ngập lụt không để người và phương tiện đi qua.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chỉ đạo các địa phương cử lực lượng túc trực, chốt chặn tại các điểm xung yếu, sạt lở, ngập lụt, không để người và phương tiện đi qua.
 
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mưa lớn đã diễn ra nhiều ngày trên diện rộng, do đó, ngoài ngập lụt thì nguy cơ sạt lở là rất lớn. Vì vậy, chính quyền các địa phương, lực lượng chức năng huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy kịp thời rà soát lại tất cả các vùng, khu vực có nguy cơ bị sạt lở để chủ động di dời dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người có thể xảy ra.
 
Anh Tuấn
 

tin liên quan

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Huyện ủy Minh Hóa

(QBĐT) - Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy vừa có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy và Ban Tổ chức Huyện ủy Minh Hóa về công tác tổ chức xây dựng Đảng và các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát gắn với trách nhiệm của người đứng đầu

(QBĐT) - Đó là nội dung ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trương ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật của Đảng 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; quán triệt và triển khai thực hiện Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28-7-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác KTGS và kỷ luật của Đảng tổ chức vào sáng nay, 18-10.  

Quảng Bình ghi nhận thêm 15 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 17-10 đến 6 giờ ngày 18-10), Quảng Bình ghi nhận thêm 15 ca nhiễm Covid-19 mới, đều trở về từ vùng dịch và đã được cách ly theo quy định.