icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới

  • 15:31 | Thứ Ba, 19/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 19-10, đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng (PCTN), cải cách tư pháp (CCTP) 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2021. Cùng chủ trì buổi làm việc có đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Đồng Hới.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Từ đầu năm đến nay, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP. Đồng Hới cơ bản được giữ vững, nhân dân tin tưởng, đồng thuận với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và công tác điều hành của chính quyền. Một số vấn đề nổi lên trong các lĩnh vực an ninh kinh tế; chính trị nội bộ, tư tưởng - văn hóa; truyền thông, an ninh mạng; biên giới biển, an ninh tôn giáo… đã được cơ quan chức năng nắm chắc, kịp thời xử lý hiệu quả.

Về tình hình an ninh trật tự, trên địa bàn đã xảy ra 64 vụ xâm phạm trật tự xã hội; phát hiện 2 vụ hoạt động “tín dụng đen” liên quan đến 3 nhóm gồm 8 đối tượng, 15 vụ vi phạm pháp luật về kinh tế, buôn lậu, gian lận thương mại, 23 trường hợp vi phạm pháp luật về môi trường. Lực lượng chức năng cũng đã phát hiện, bắt giữ 30 vụ tội phạm về ma túy, 2 vụ vi phạm về pháo, thuốc nổ... Riêng trong quý III, đã phát hiện, xử lý 311 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Thực hiện kế hoạch số 05-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiểm tra, tổng rà soát đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh, Thường trực và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã xử lý, giải quyết theo thẩm quyền 30/30 đơn, không có đơn thư tồn đọng. UBND thành phố đã xử lý, giải quyết theo thẩm quyền 774/776 đơn, đang giải quyết 2 đơn. Đến 31-12-2020, trên địa bàn thành phố có 33 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đông người, phức tạp, nổi cộm, kéo dài. Ban Thường vụ Thành ủy đã báo cáo, đề xuất Đoàn kiểm tra số 05 của Ban Nội chính Tỉnh ủy đưa vào danh mục những đơn thư phức tạp, kéo dài để có sự phối hợp xử lý, giải quyết.

Về công tác PCTN, Thành ủy, UBND TP. Đồng Hới đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Từ đầu năm đến nay, đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác theo định kỳ đối với 18 trường hợp. Công tác kê khai minh bạch tài sản được thực hiện nghiêm túc. Đã lập danh sách và tiến hành kê khai tài sản đối với 674 người có nghĩa vụ kê khai tài sản và thu nhập.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong tiếp thu các ý kiến kết luận.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong tiếp thu các ý kiến kết luận.

Công tác CCTP đạt nhiều kết quả quan trọng. Chất lượng hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được nâng lên. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giải quyết án trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ. Đối với các vụ án trọng điểm về tham nhũng, ma túy, buôn lậu, các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, thành phố đã chỉ đạo giải quyết dứt điểm, đúng pháp luật…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số nhiệm vụ trọng tâm như công tác tiếp và đối thoại với dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, một số thủ đoạn mới của tội phạm trên không gian mạng, các hoạt động “tín dụng đen”...

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Lương Bình đánh giá cao những thành tựu quan trọng của TP. Đồng Hới trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.

Đồng tình với các nhiệm vụ thành phố đã đề ra, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy yêu cầu TP. Đồng Hới tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Trong xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo thời gian tới, cần tập trung vào các lĩnh vực đất đai, an sinh xã hội, các chính sách liên quan đến hỗ trợ cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các kết luận sau thanh tra, kiểm tra, xử lý dứt điểm, không để kéo dài. Xem xét thành lập bộ phận giúp việc để tham mưu xử lý đơn thư, tiếp tục rà soát và thực hiện hiệu quả quy trình xử lý đơn thư để chấm dứt tình trạng khiếu nại kéo dài.

Về công tác CCTP, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy yêu cầu TP. Đồng Hới quan tâm hơn nữa đến việc xử lý các vụ án, vụ việc nổi lên; tham mưu đưa một số vụ việc phức tạp vào diện Thường trực Thành ủy theo dõi để kịp thời chỉ đạo; nhanh chóng triển khai Chỉ thị số 26 của Bộ Chính trị và hướng dẫn số 04 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án. Trong công tác PCTN, ngoài kế hoạch kiểm tra toàn khóa và hàng năm, mỗi năm cần tiến hành ít nhất 1 cuộc kiểm tra về PCTN.

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cũng cho ý kiến cụ thể đối với một số nội dung như phong trào thi đua phát hiện, xử lý các vụ án, vụ việc phức tạp; kiểm tra giám sát quy định 11 về trách nhiệm người đứng đầu trong xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và các kiến nghị, đề xuất của TP. Đồng Hới.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới, đồng chí Trần Phong đã tiếp thu các ý kiến kết luận của Ban Nội chính Tỉnh ủy để tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện công tác nội chính, PCTN, CCTP năm 2021 và của cả nhiệm kỳ.

Một số hình ảnh đại biểu thảo luận tại buổi làm việc:

Ngọc Mai

tin liên quan

Thêm 5 ca nhiễm COVID-19 mới đều ở trong khu cách ly

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 18-10 đến 6 giờ sáng 19-10), Quảng Bình đã xét nghiệm cho 1.753 người và phát hiện 5 ca nhiễm COVID-19 mới, đều đã được cách ly tập trung theo quy định.

Cục hàng không đề xuất tổ chức bay nội địa bình thường từ tháng 12

Cục Hàng không mong các địa phương căn cứ vào tình hình thực tiễn để từng bước mở lại các đường bay, tạo hành lang an toàn để người dân, doanh nghiệp đi lại.
 

Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

(QBĐT) - Sáng 19-10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể (KTTT) và 10 năm thi hành Luật Hợp tác xã (HTX) trong lĩnh vực nông nghiệp.