.

HĐND huyện Minh Hóa khóa XX tổ chức kỳ họp thứ 2

.
07:32, Thứ Năm, 19/08/2021 (GMT+7)

(QBĐT)-Ngày 18-8, HĐND huyện Minh Hóa khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 2 để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh...7 tháng đầu năm và bàn phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2021.

Dự kỳ họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Lương Bình, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyện. 

Toàn cảnh kỳ họp thứ 2 HĐND huyện Minh Hóa.
Quang cảnh kỳ họp thứ 2 HĐND huyện Minh Hóa.
Trong 7 tháng đầu năm 2021, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến hầu hết các ngành, lĩnh vực, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và sự đồng lòng của nhân dân trên địa bàn nên tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục có bước phát triển ổn định, nhiều nhiệm vụ trong tâm của huyện được triển khai thực hiện đạt kết quả tích cực.
 
Toàn huyện Minh Hóa sản xuất hơn 7.324,9 tấn lương thực, đạt 93,65% kế hoạch; duy trì tổng đàn gia súc của huyện 32.387 con; trồng mới 223 ha/516 ha rừng theo kế hoạch. Lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có bước phát triển nhất định.Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước thực hiện 14,536 tỷ đồng, đạt 45,7% kế hoạch năm. Về xây dựng nông thôn mới, toàn huyện có 195 tiêu chí đạt chuẩn, bình quân đạt 13,93 tiêu chí/xã. 
Các đại biểu HĐND huyện thảo luận tại kỳ họp.
Các đại biểu HĐND huyện thảo luận tại kỳ họp.
Lĩnh vực giáo dục, đào tạo đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm thường xuyên, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho lao động nông thôn được quan tâm. Quốc phòng-an ninh biên giới Việt - Lào và trên địa bàn tiếp tục được giữ vững.
 
Kỳ họp cũng đã dành thời gian để các đại biểu thảo luận, góp ý các báo cáo, tờ trình của HĐND, UBND huyện; các ban, ngành báo cáo trả lời ý kiến của cử tri; chất vấn của đại biểu HĐND huyện.
 
Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện đã thông qua một số dự thảo nghị quyết nhằm tiếp tục tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn những tháng cuối năm.
 
Phan Phương
                        
 
,