.

Tuyên Hóa tiếp tục phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới và phát triển quỹ đất

.
16:24, Thứ Tư, 10/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 10-10, đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Tuyên Hóa về tình hình xây dựng nông thôn mới (NTM) và phát triển quỹ đất trên địa bàn. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Tuyên Hóa là huyện miền núi còn gặp nhiều khó khăn, xuất phát điểm về xây dựng NTM thấp hơn so với mặt bằng chung của toàn tỉnh. Tuy nhiên, những năm qua, huyện Tuyên Hóa đã nỗ lực vượt khó, đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
 
Trong 9 tháng năm 2018, huyện đã huy động trên 46 tỷ đồng để hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn. Toàn huyện có 250 tiêu chí đạt chuẩn, tăng 17 tiêu chí so với năm 2017. Trong đó, có 3 xã đã đạt chuẩn NTM, gồm: Châu Hóa, Văn Hóa, Mai Hóa và không còn xã đạt dưới 7 tiêu chí. Hiện, huyện đang tập trung chỉ đạo xã Tiến Hóa huy động các nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí còn lại phấn đấu đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2018. 
 
Về công tác phát triển quỹ đất, 9 tháng năm 2018, huyện Tuyên Hóa đã thu được 6,2 tỷ đồng tiền cấp quyền sử dụng đất, đạt 77,5%. Huyện cũng đang đẩy mạnh thực hiện các dự án phát triển quỹ đất trên địa bàn. 
 
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Tuyên Hóa và các sở, ngành liên quan đã tập trung thảo luận, đề xuất nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn trong quá trình xây dựng NTM và phát triển quỹ đất trên địa bàn huyện. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của huyện thời gian qua, đồng thời yêu cầu Tuyên Hóa tiếp tục phát huy nội lực, huy động cả hệ thống chính trị trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.
 
UBND huyện cần chỉ đạo quyết liệt các địa phương xây dựng các giải pháp có hiệu quả để xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản; cải thiện chất lượng môi trường, từng bước thay đổi bộ mặt nông thôn theo hướng xanh, sạch, đẹp và an toàn; người dân được tiếp cận và đáp ứng nhu cầu về giáo dục, y tế, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được nâng cao. 
 
Đồng chí Lê Minh Ngân cũng yêu cầu UBND huyện Tuyên Hóa phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan, kêu gọi các nhà đầu tư lập kế hoạch để thực hiện có hiệu quả các dự án phát triển quỹ đất nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân và bảo đảm nguồn thu ngân sách cho địa phương...
 
X.Phú
 
,