.

TP. Đồng Hới: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát chuyên đề của HĐND

.
16:00, Thứ Năm, 25/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 25-10, Thường trực HĐND TP. Đồng Hới khóa XXI tổ chức hội nghị Thường trực HĐND, hai ban HĐND thành phố và các xã, phường năm 2018 với chủ đề "Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát chuyên đề của HĐND, hai ban HĐND, những vấn đề nổi cộm, cử tri quan tâm".

Thường trực HĐND thành phố hội nghị với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát chuyên đề của HĐND, hai ban HĐND, những vấn đề nổi cộm, cử tri quan tâm”.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Tại hội nghị, Ban Kinh tế-Xã hội, Ban Pháp chế HĐND thành phố và Thường trực HĐND các xã, phường trên địa bàn đã thảo luận những kinh nghiệm hay đã được đúc rút trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giám sát; đưa ra những mặt còn hạn chế trong công tác giám sát tại địa phương; đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giám sát, cũng như việc giải quyết các vấn đề mà cử tri quan tâm…
 
Từ đó, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các địa phương nói riêng và của toàn thành phố nói chung.
 
Thường trực HĐND TP. Đồng Hới cũng đề nghị, thời gian tới Thường trực HĐND, hai ban HĐND và các xã, phường trong hoạt động giám sát chuyên đề cần xem xét và lựa chọn chủ đề giám sát bảo đảm đúng trọng tâm, trọng điểm, những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận xã hội và cử tri quan tâm; chủ động trong việc chỉ đạo, phối hợp của các ban HĐND, đại biểu HĐND trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch giám sát; việc báo cáo kết luận giám sát phải bảo đảm khách quan, chính xác, trung thực và cụ thể…
 
N.L 
 
,