.

Khẩn trương kết thúc dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời

.
10:41, Thứ Tư, 22/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 22-8, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo dự án QBSC về dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời tỉnh Quảng Bình, do đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo dự án QBSC chủ trì. Tham dự có thành viên Ban Chỉ đạo QBSC, Ban quản lý dự án QBSC; đại diện tư vấn Dohwa và nhà thầu KT Corporatinon tại Quảng Bình.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Việc đầu tư thực hiện dự án QBSC đã giúp chất lượng cuộc sống của người dân vùng dự án cải thiện đáng kể nhờ có điều kiện tiếp cận với thông tin đại chúng, các dịch vụ công cộng (trạm y tế, trường học…); cải thiện môi trường sống thông qua việc sử dụng các thiết bị điện và nâng cao dân trí...

Theo đánh giá bước đầu của Ban quản lý dự án, hệ thống điện hoạt động tương đối ổn định, được người dân và chính quyền địa phương ghi nhận. Tuy vậy, trong quá trình sử dụng vẫn có một số sự cố xảy ra, đặc biệt đối với hệ thống độc lập hộ gia đình có công suất nhỏ, một vài hệ thống của một số bản còn hoạt động không ổn định. Nguyên nhân là do các hộ gia đình dùng không đúng quy trình, phụ tải lớn… Một số điểm, có hiện tượng ắc quy sụt áp, đã được nhà thầu khắc phục, thay thế ắc quy mới.

Hiện, Ban quản lý dự án đã tổ chức nghiệm thu thanh toán 8 giai đoạn cho nhà thầu KT Corporatinon với giá trị 4.424.666,89 USD/7.286.798,27 USD theo hợp đồng. Ban quản lý dự án cũng đang làm thủ tục để nghiệm thu giai đoạn 9 và nghiệm thu hoàn thành công trình cho nhà thầu, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2018. Ban quản lý dự án cũng đang chỉ đạo cho nhà thầu báo cáo kết thúc dự án để báo cáo nhà tài trợ và chủ đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý dự án QBSC phối hợp với nhà thầu KT Corporatinon và các sở, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất về mặt pháp lý để kết thúc dự án (hồ sơ quản lý chất lượng, hồ sơ nghiệm thu, công tác kiểm toán dự án, công tác quyết toán vốn đầu tư hoàn thành dự án...) trước 31-12; có biện pháp quản lý, vận hành tốt về lâu dài đối với hệ thống điện...

Lê Mai

 

                                                                                                                          

 

 

,