.

TX. Ba Đồn: Các chỉ tiêu cơ bản tăng trưởng so với cùng kỳ

.
10:50, Thứ Sáu, 20/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong hai ngày 19 và 20-7, HĐND TX. Ba Đồn khoá XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ 6. Đồng chí Trần Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị y, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn chủ trì kỳ họp.
Toàn cảnh kỳ họp lần thứ 6, HĐND thị xã Ba Đồn khoá XIX
Toàn cảnh kỳ họp lần thứ 6, HĐND thị xã Ba Đồn khoá XIX.
Kỳ họp đã thông qua báo cáo của Thường trực HĐND thị xã về kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; báo cáo của UBND thị xã về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh; báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN, Viện Kiểm sát nhân, Toà án nhân dân thị xã về kết quả 6 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND thị xã về các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết tại kỳ họp và xem xét các báo cáo khác…
 
6 tháng đầu năm 2018, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền và sự đoàn kết nỗ lực của toàn dân, tình hình kinh tế-xã hội của thị xã tiếp tục phát triển, phần lớn các chỉ tiêu tăng trưởng vượt mức so với cùng kỳ năm 2017.
 
Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp, nông nghiệp nông thôn đạt trên 448 tỷ đồng, tăng 7,99% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 1.343 tỷ đồng, tăng 12,48% so với cùng kỳ; tổng sản lượng lương thực vụ đông-xuân tăng 3,61% so với vụ đông-xuân năm 2017; tổng sản lượng thủy, hải sản tăng 12,24% so với cùng kỳ; thu ngân sách địa phương gần 400 tỷ đồng, đạt 87,9% kế hoạch tỉnh giao và 58,9% kế hoạch phấn đấu của thị xã; giải quyết việc làm cho 2.400 lao động địa phương; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững.
 
Tuy nhiên, một số lĩnh vực như phát triển tiểu thủ công nghiệp, công tác xây dựng nông thôn mới còn gặp khó khăn; số lượng tổng đàn gia súc giảm; công tác quy hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng còn chậm...
 
Tại kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận đưa ra những giải pháp tích cực, quyết liệt, kịp thời để tiếp tục động viên sức mạnh của toàn dân, huy động mọi nguồn lực, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của năm 2018.
 
Các đại biểu cũng đã tập trung đóng góp ý kiến vào nội dung các báo cáo, tờ trình và dự thảo các nghị quyết trình tại kỳ họp; tiến hành chất vấn và nghe trả lời chất vấn của lãnh đạo UBND thị xã và các phòng, ban liên quan về những vấn đề đại biểu HĐND và cử tri quan tâm.
 
Kỳ họp cũng đã thông qua tờ trình và dự thảo nghị quyết về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2018; chương trình giám sát của HĐND thị xã năm 2019...
 

Lê Mai

 
 
                                                                                                                        
,