.

Chủ động tiếp cận các dự án thuộc lĩnh vực dân dụng, công nghiệp

.
16:01, Thứ Năm, 19/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 19-7, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp (BQL DAĐTXDCTDD và CN) tỉnh và các sở, ngành liên quan về chủ đầu tư các dự án đầu tư công từ năm 2019 trở về sau.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đại diện BQL DAĐTXDCTDD và CN tỉnh báo cáo về tổ chức và hoạt động của đơn vị. Được thành lập tại Quyết định số 3343/QĐ-UBND ngày 22-9-2017 của UBND tỉnh, đơn vị có chức năng làm chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng thuộc lĩnh vực dân dụng và công nghiệp sử dụng vốn ngân sách, vốn nhà nước ngoài ngân sách.

Hiện tại, đơn vị đã kiện toàn bộ máy tổ chức các phòng trực thuộc theo quy định, đội ngũ cán bộ đủ năng lực thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Sau khi rà soát kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020 của tỉnh, BQL DAĐTXDCTDD và CN tỉnh đề nghị UBND tỉnh xem xét, giao cho đơn vị thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án thực hiện từ năm 2019 trong danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 của tỉnh cũng như các dự án sử dụng nguồn vốn từ ngân sách Trung ương, gồm: các dự án thuộc ngân sách tỉnh quản lý; các dự án Thường trực HĐND tỉnh chấp thuận, phê duyệt chủ trương đầu tư nguồn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2016-2020.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo BQL DAĐTXDCTDD và CN tỉnh đã có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc quản lý đối với các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước và vốn nhà nước ngoài ngân sách; thực hiện công tác xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư mới theo quy hoạch; việc Cục Thuế yêu cầu truy thu tiền thuế VAT đối với các công trình do Ban quản lý dự án-đầu tư xây dựng Sở Xây dựng thực hiện trước khi BQL DAĐTXDCTDD và CN tỉnh được thành lập.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện thời gian tới, đó là: BQL DAĐTXDCTDD và CN tỉnh chủ động hơn nữa trong việc tiếp cận với các dự án thuộc lĩnh vực đã được quy định; Sở Kế hoạch-Đầu tư và các ngành liên quan tăng cường phối hợp xây dựng các tiêu chí cụ thể để áp dụng khi giao các công trình, dự án đầu tư cho BQL DAĐTXDCTDD và CN tỉnh đảm nhận; các sở, ngành chủ động tham mưu chuyển giao các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp trên địa bàn tỉnh cho BQL DAĐTXDCTDD và CN làm chủ đầu tư;…

Nguyễn Hoàng

 
 
,