.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII diễn ra từ ngày 11 đến 13-7

.
15:32, Thứ Ba, 03/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 3-7, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã chủ trì buổi họp báo tuyên truyền kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan thông tin đại chúng cùng phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại buổi họp báo
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 13-7. Kỳ họp có nhiều nội dung quan trọng, gồm: đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh; xem xét, thông qua các nhiệm vụ, giải pháp và ban hành các nghị quyết để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 6 tháng cuối năm. Theo dự kiến sẽ có 25 loại báo cáo và 10 nghị quyết, trong đó có 13 báo cáo, 9 tờ trình được trình bày trực tiếp tại kỳ họp và 12 báo cáo, 1 tờ trình gửi các đại biểu nghiên cứu, xem xét, thảo luận.

Tham dự buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã phát biểu nhiều ý kiến tập trung vào định hướng nội dung, thời lượng, thời gian tuyên truyền cả trước, trong và sau kỳ họp.

Để nội dung kỳ họp được chuyển tải đầy đủ, kịp thời đến cử tri trong toàn tỉnh, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tập trung tuyên truyền đậm nét về những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm cũng như những tồn tại, hạn chế cần khắc phục để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ 6 tháng cuối  năm.

Công tác tuyên truyền sẽ tăng cường trước, trong và sau kỳ họp, bao gồm thông tin đầy đủ nội dung, dự kiến chương trình kỳ họp để cử tri và nhân dân được biết, phản ánh sự kỳ vọng của cử tri đối với kỳ họp.

Trong thời gian diễn ra kỳ họp, các cơ quan báo chí địa phương cần đăng tải toàn văn các bài phát biểu khai mạc, bế mạc và một số nội dung các báo cáo, tờ trình, đặc biệt là những ý kiến thảo luận, chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh và trả lời của các sở, ngành có liên quan, đồng thời tăng cường lấy ý kiến của cử tri đánh giá, nhận xét về kỳ họp.

Ngay sau kỳ họp, các cơ quan báo chí địa phương đăng tải các nghị quyết của HĐND tỉnh, việc giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri để cử tri và nhân dân trong tỉnh theo dõi. Trong quá trình tác nghiệp, các phóng viên và cơ quan báo chí phối hợp chặt chẽ với Văn phòng HĐND tỉnh để thực hiện các ý kiến chỉ đạo của chủ toạ kỳ họp, bảo đảm công tác tuyên truyền đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu đề ra.

Kỳ họp sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp và đưa tin toàn bộ nội dung trên sóng của Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình và Báo Quảng Bình.

Ngọc Mai

,